โซเชียลสดุดีครู-น้องปูอัด ฮีโร่เหตุรถบัสไฟไหม้คร่า 23 ชีวิต

สังคม
3 ต.ค. 67
10:20
850
Logo Thai PBS
โซเชียลสดุดีครู-น้องปูอัด ฮีโร่เหตุรถบัสไฟไหม้คร่า 23 ชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โซเชียลสดุดีครูสาวน้อย-ครูจอย รวมทั้งน้องปูอัด ฮีโร่เหตุรถบัสไฟไหม้คร่า 23 ชีวิต หลังมีการบอกเล่าถึงวีรกรรมเข้าช่วยเพื่อน และปกป้องจนตัวตาย เปิดกำหนดการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ สวดพระอภิธรรม 3-7 ต.ค.

วันนี้ (3 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติและครอบครัว ทยอยเดินทางมาไว้อาลัยนักเรียนและครูทั้ง 23 คนจากเหตุเพลิงไหม้รถบัสทัศนศึกษา ภายในอาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี หลังเมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายร่างของผู้เสียชีวิตทั้งหมด มาประกอบพิธีทางศาสนา

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างโศกเศร้า หลายคนยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียบุตรหลานอันเป็นที่รัก โดยมีการจัดเรียงดอกไม้สีขาวไว้อย่างสวยงาม เพื่อไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

อ่านข่าว พาน้อง-ครู 23 คนรถบัสไฟไหม้กลับบ้านสู่ครอบครัว "อุทัยธานี"

บรรยากาศงานศพ 23 ชีวิตโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี

บรรยากาศงานศพ 23 ชีวิตโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี

บรรยากาศงานศพ 23 ชีวิตโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี

หนึ่งในครูภายในศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลตำบลลานสัก เคยดูแลผู้เสียชีวิตบางส่วน บอกว่า กำหนดการวันนี้จะมีผู้ปกครอง เดินทางมาไว้อาลัยกับผู้เสียชีวิตตลอดทั้งวัน

ครอบครัวของครูและนักเรียน 23 ชีวิตที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม นำตุ๊กตาเน่าของรักสุดโปรดให้ลูก-อาหารมาวางไว้บนโลงเย็น ท่ามกลางการปลอบประโยนของครอบครัวที่ส่งกำลังใจให้ผ่านช่วงเวลาแห่งความเศร้า

พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ-พวงมาลา

นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี กล่าวถึงการจัดงานประกอบพิธีทางศาสนาว่า เกิดจากความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ มูลนิธิ และญาติผู้ปกครองของนักเรียน และครูที่เสียชีวิตร่วมกันจัดงานไว้อาลัย เพื่อให้งานสำเร็จลุล่วง และออกมาสมบูรณ์มากที่สุด โดยมีกำหนดการจัดพิธีทางศาสนา 5 วัน ระหว่างวันที่ 3-7 ต.ค.นี้และจะมีพิธีฌาปนกิจวันที่ 8 ต.ค.นี้

ส่วนกำหนดการวันนี้ เวลา 17.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ ประธานองคมนตรี พระราชทานน้ำหลวงอาบศพ เชิญพวงมาลาพระราชทาน ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระบรมราชินี และพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพผู้เสียชีวิต หลังจากนั้น เวลา 20.00 น.จะมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพคืนแรก 

อ่านข่าว ตัดตอน "รถบัส 2 ชั้น" ใช้ทัศนศึกษาต่อหรือพอแค่นี้ ?

อ่านข่าว ร่างครู-นร.เหตุไฟไหม้รถบัสถึงอุทัยธานีแล้ว - ญาติรอรับ

พร้อมฝากข้อเรียกร้องถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อยากให้ยกเลิกระบบติดตั้งแก๊ส เอ็นจีวี กับรถโดยสารทุกประเภท เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นบทเรียนมาแล้ว และไม่อยากให้เกิดความสูญเสียซ้ำรอยเหตุการณ์เดิม จึงอยากให้คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก

ทั้งนี้ได้รับแจ้งว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย จะเดินทางมายังโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม

สำหรับการนำผู้เสียชีวิตทั้ง 23 คนกลับสู่ภูมิลำเนาเมื่อคืนนี้ รถคันแรกจาก 6 ขบวนถึงโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม เมื่อเวลา 20.30 น.มีครอบครัวของผู้เสียชีวิตทยอยเดินทางมารับศพ 

อ่านข่าว ฟังเสียงต่างมุมยกเลิก "ทัศนศึกษา" เปิดโลกหรือความเสี่ยง

ชื่นชมครู-น้องปูอัด ฮีโรเหตุการณ์รถบัสไฟไหม้

ขณะที่โลกออนไลน์ ได้ร่วมกันแชร์ข้อความไว้อาลัยครูทั้ง 3 คนที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยเฉพาะเรื่องราวความน่ารักของครูกนกวรรณ หรือครูสาวน้อย ครูพิมพ์ทอง หรือครูจอย และครูฝึกงาน ในระหว่างการเรียนการสอน และจากคำบอกเล่าของกู้ภัยที่เข้าไปในรถบัส พบว่าครูทั้ง 3 คนได้ทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้ายโดยการเอาตัวเองเป็นโล่ป้องมนุษย์โอบเด็กๆไว้ในอ้อมแขน

อ่านข่าว ศธ.ชวนแต่งดำอาลัยครู-นร.23 ชีวิตรถบัสไฟไหม้

รวมทั้งการพูดถึง ด.ช.ณัฐพงศ์ ชำกระแสร์ หรือน้องปูอัด ซึ่งครูที่อยู่เหตุการณ์เล่าว่า น้องวิ่งออกมาจากรถบัสได้แล้ว แต่กลับวิ่งไปบนรถเพื่อช่วยเพื่อน 2 คนจนตัวเองเสียชีวิต โดยโซเชียลได้ร่วมกับไว้อาลัยและยกย่องให้ครูทั้ง 3 คนและน้องปูอัดเป็นฮีโร 

โรงเรียนอนุบาลดำรงราชานุสรณ์ โพสต์เฟชบุ๊ก 

ขอสดุดี คุณครูรุ่นใหม่ ผู้มีจิตวิญญาณความเป็นครู อยู่เต็มเปี่ยม

เตือนมิจฉาชีพฉวยลวงเงิน-ตรวจบัญชีก่อนโอน

ขณะที่โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม แจ้งเตือนขณะนี้มีผู้ไม่ประสงค์ดีโทรศัพท์ไปแสดงความต้องการช่วยเหลือ เยียวยากับนักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุกับผู้ปกครอง โปรดอย่าได้หลงเชื่อแอดไลน์ หรือรับความช่วยเหลือใดๆ โปรดให้ผู้ที่แสดงตนที่ต้องการให้การช่วยเหลือติดต่อเจ้าหน้าที่ หรือช่วยเหลือผ่านจุดกลางเท่านั้น เพราะนั่นอาจเป็นมิจฉาชีพ

ส่วนการเปิดบัญชีรับบริจาคเงินช่วยเหลือ ขอแจ้งเปลี่ยนแปลงเลขที่บัญชีรับบริจาคช่วยเหลือนักเรียนและครูที่ประสบเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม เพื่อความสะดวกในการบริหารจัดการ สำหรับเงินบริจาคที่ได้รับโอนมาแล้วในบัญชีเดิม จะนำมารวมกับบัญชีใหม่ เพื่อนำไปเยียวยาให้กับผู้ประสบเหตุต่อไป

อ่านข่าว "ทัศนศึกษา" โอกาสการเรียนรู้หรือความเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง ?

อ่านข่าวอื่นๆ

เปิดรายละเอียดประกันภัย เหตุรถบัสนักเรียนไฟไหม้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง