จับแล้วหญิงขโมยรถป้ายแดงกลางห้าง ให้การวกวน-แมวปลอดภัย

อาชญากรรม
3 ต.ค. 67
06:44
1,263
Logo Thai PBS
จับแล้วหญิงขโมยรถป้ายแดงกลางห้าง ให้การวกวน-แมวปลอดภัย
ตำรวจสอบปากคำผู้ก่อเหตุขโมยรถป้ายแดงในห้างดังย่านรัชดา หลังจับกุมตัวได้เมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าตัวยังให้การวกวน-พบประวัติรักษาอาการจิตเวช รอแพทย์ประเมินสภาพจิตเพื่อพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนแมวของผู้เสียหายที่ติดไปรถ ล่าสุดปลอดภัย หลบอยู่ใต้เบาะ

วันนี้ (3 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจ สน.ห้วยขวาง จับกุมตัว น.ส.ณัฐกัญญ์ ผู้ก่อเหตุลักรถยนต์ SUV สีดำ ของผู้เสียหายซึ่งจอดติดเครื่องยนต์ไว้บริเวณลานจอดรถภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านถนนรัชดาภิเษก หลังใช้เวลาติดตามนานกว่า 8 ชั่วโมง

กระทั่งได้รับแจ้งข้อมูลจากพลเมืองดี โดยสามารถติดตามจับกุมตัว น.ส.ณัฐกัญญ์ ได้ที่บริเวณลานจอดรถของหอพักแห่งหนึ่งในซอยนาคนิวาส 16 เขตลาดพร้าว กรุงเทพฯ ก่อนควบคุมตัวมาสอบปากคำ ส่วนแมวของผู้เสียหายพบว่าหลบอยู่ใต้เบาะรถ ซึ่งทันทีที่แมวกลับมาคืนให้กับเจ้าของ พบว่าเจ้าตัวมีสีหน้าดีใจ

พ.ต.อ.ประสพโชค เอี่ยมพินิจ ผกก.สน.ห้วยขวาง เปิดเผยว่า ในชั้นจับกุมผู้ต้องหายังให้การวกวน ไม่สามารถปะติดปะต่อเรื่องราวได้ เบื้องต้นทางฝ่ายสืบสวนมีข้อมูลจากแม่และพี่สาวของผู้ก่อเหตุ ทราบว่าผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติการรักษาอาการทางจิตที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ขอนแก่น และทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ญาติส่งหลักฐานมาให้ดู ซึ่งทางญาติก็ได้ส่งซองยารักษามาให้

ขอข้อมูลประวัติการรักษา-สอบพยานเพิ่ม

ตำรวจได้ประสานขอข้อมูลประวัติการรักษาอื่น ๆ ที่ชัดเจนมาให้เพิ่มเติมในวันนี้ ขณะนี้ยังไม่สามารถแจ้งข้อกล่าวหาได้ เพราะต้องรอให้แพทย์ประเมินสภาวะทางจิตเพื่อพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงว่าผู้ก่อเหตุมีอาการทางจิตเวชจริงหรือไม่ เพื่อนำมาใช้พิจารณาแนวทางการดำเนินคดีทางกฎหมาย แต่หากผู้ก่อเหตุสามารถกลับมาให้การได้ตามปกติ พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา 2 ข้อหา คือ ลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์

นอกจากรถคันดังกล่าวแล้ว ยังพบว่าระหว่างเกิดเหตุได้มีผู้เสียหายอื่น ๆ เริ่มจากทรัพย์สินของห้างสรรพสินค้าอย่างไม้กั้นและแผงกั้น, เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยห้างที่พยายามเข้าไประงับเหตุจนทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่ฝ่ามือ, รถของพลเมืองดีที่พยายามเข้าไปสกัดกั้นไม่ให้ผู้ก่อเหตุหลบหนี ก็ได้รับความเสียหายมีร่องรอยถูกเฉี่ยวชน ขณะเดียวกันยังมีตำรวจสังกัดกองบังคับการปราบปรามอีก 1 นาย ที่ได้พยายามขับรถติดตามและแสดงตัวเข้าจับกุมผู้ก่อเหตุภายในปั้มแห่งหนึ่งในซอยมัยลาภ แต่ผู้ก่อเหตุขัดขืน จึงทำให้ตำรวจคนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บ

ผกก.สน.ห้วยขวาง ยังระบุว่า ปัจจุบันได้มีการสอบปากคำพยานไปแล้ว 5 ปาก คือ เจ้าของรถ แฟนเจ้าของรถ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของห้างสรรพสินค้า และในวันพรุ่งนี้ (4 ต.ค.) ได้นัดหมายให้พยานอีก 1 คน และแม่ของผู้ก่อเหตุเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในช่วงเช้า

เปิดไทม์ไลน์ก่อเหตุลักรถ

ขณะที่กล้องวงจรปิด บันทึกเหตุการณ์พบไทม์ไลน์ก่อนเกิดเหตุ เวลา 10.21 น.ผู้ก่อเหตุได้เดินมาจากถนนรัชดา และเข้าไปในห้างสรรพสินค้าใกล้เคียงเพื่อเปลี่ยนรองเท้าจากรองเท้าแตะสีขาวเป็นรองเท้าคัชชู เวลา 10.56 น.ผู้ก่อเหตุเดินออกจากห้างใกล้เคียงมุ่งหน้ามายังห้างที่เกิดเหตุ เวลา 11.00 น.เดินเข้าลานจอดรถห้างและอยู่ในประมาณ 2-3 ชม. เวลา 14.03 น.ก่อเหตุลักรถยนต์ เวลา 14.09 น.ขับขี่ออกจากห้าง เวลา 14.10 น.ขับรถลงอุโมงค์ข้ามแยกห้วยขวาง เวลา 14.12 น.ขับรถผ่านถนนซอยรัชดา 17 และเวลา 14.17 น. ขับขึ้นสะพานรัชวิภาฯ

อ่านข่าว : ระทึก! ขโมยรถป้ายแดงกลางห้างย่านรัชดา-นับสิบสกัดวุ่นไม่สำเร็จ  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง