อนุทินเผย "พระราชทานเพลิงศพ" 23 ชีวิต รถบัสไฟไหม้ 8 ต.ค.นี้

สังคม
2 ต.ค. 67
16:36
388
Logo Thai PBS
อนุทินเผย "พระราชทานเพลิงศพ" 23 ชีวิต รถบัสไฟไหม้ 8 ต.ค.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อนุทิน ยืนยันตรวจพิสูจน์ตัวตนผู้เสียชีวิตเหตุรถทัวร์ทัศนศึกษาไฟไหม้ครบ 23 คน ส่งกลับอุทัยธานีค่ำวันนี้ เพื่อจัดพิธีศพ 5 วัน และมีพิธีพระราชทานเพลิ ศพ 8 ต.ค.นี้

วันนี้ (2 ต.ค.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อติดตามความคืบหน้าการชันสูตรพลิกศพ ผู้เสียชีวิตจากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

รองนายกฯ เปิดเผยว่าได้รับความร่วมมือจากครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ได้เดินทางที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อให้แพทย์เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอและเลือดไปตรวจเทียบเคียง จนสามารถดำเนินการตรวจพิสูจน์และชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทั้ง 23 คน เสร็จสิ้นไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ขณะนี้สามารถส่งคืนร่างผู้เสียชีวิตให้กับครอบครัวได้แล้ว

สำหรับการส่งร่างผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ จ.อุทัยธานี จะเริ่มทยอยเคลื่อนขบวนออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ในช่วงเย็นวันนี้ (2 ต.ค.) โดยมีรถมูลนิธิร่วมกตัญญูคอยอำนวยความสะดวก และได้จัดเตรียมทีมนักจิตเวชจาก กรมสุขภาพจิต ร่วมเดินทางไปกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตจนถึงปลายทาง โดยมีกำหนดการจัดพิธีทางศาสนาจำนวน 5 วัน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพขึ้นในวันที่ 8 ต.ค.2567

รองนายกฯ ได้เข้าไปพูดคุยกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต พบว่าบางครอบครัวทำใจได้ ขณะที่บางครอบครัวโศกเศร้า ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้สำนักงานรัฐมนตรี, สำนักงาน คณะกรรมการกำกับ และ ส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย, กระทรวงยุติธรรมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตให้เร็วที่สุด

อ่านข่าวอื่น :

"พฐ." เผย ไม่มี "ค้อนทุบกระจก" ในรถบัส จ่อสอบปมติดตั้งถังก๊าซ 11 ถัง

ไม่แค่เพียง “ลงดาบ” เอาจริง รมต.ต้องแอ่นอกรับ “รถบัส นร.ไฟไหม้”

"คมนาคม" สั่งเรียกตรวจรถโดยสาร 13,426 คัน ไม่ผ่านไม่​ให้ใช้งาน

พาน้อง-ครู 22 คนกลับบ้านสู่ครอบครัว "อุทัยธานี"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง