"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" นอนคุกคืนแรกเครียด พบทั้งคู่มีโรคประจำตัว

อาชญากรรม
2 ต.ค. 67
14:56
363
Logo Thai PBS
"แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" นอนคุกคืนแรกเครียด พบทั้งคู่มีโรคประจำตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เผย "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" นอนคุกคืนแรกมีอาการเครียด พบโรคประจำตัวทั้งคู่ มื้อเช้า "ต้มจืดฟักใส่ไก่-ต้มจับฉ่าย" ขณะที่ผู้ต้องขังทั้ง 2 คน ไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ

วันนี้ (2 ต.ค.) นางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผู้อำนวยการกองทัณฑวิทยา และรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่าวานนี้ (1 ต.ค.) เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์รับตัว น.ส.กรกนก หรือ แม่ตั๊ก และ นายกานต์ หรือ ป๋าเบียร์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาในความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน , ร่วมกันนำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ , ร่วมกันโฆษณาโดยใช้ข้อความที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค, ร่วมกันเจตนาก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในคุณภาพ ปริมาณ หรือสาระสำคัญประการอื่นอันเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการ อาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิด มายังเรือนจำทั้ง 2 แห่ง ประมาณ 20.00 น.

โดยผู้ต้องขังเข้าใหม่จะต้องมีการทำประวัติ พิมพ์ลายนิ้วมือ ตรวจสุขภาพร่างกายและจิตใจพบว่าทั้งคู่มีโรคประจำตัวแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้แต่พกยามาเอง ส่วน "แม่ตั๊ก" ได้ขอเพิ่มยาคลายเครียดมาด้วยตามปกติของผู้มีคดี และนอนเรือนจำคืนแรกมีอาการเครียดบ้าง

อ่านข่าว : ศาลไม่ให้ประกัน "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ราชทัณฑ์คุมตัวเข้าเรือนจำ

ซึ่งช่วงเช้าที่ผ่านมาได้ให้ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" พบแพทย์และนักจิตวิทยาประจำเรือนจำ ช่วยให้คำปรึกษาพูดคุยเรื่องการปรับตัวภายในเรือนจำเพราะอาจมีความกังวลเรื่องครอบครัวหรือหน้าที่การงาน ฯลฯ

นางกนกวรรณ กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องขังทั้งคู่จะอยู่ในแดนกักโรคตามมาตรการป้องกันโควิด ประมาณ 5 วันก่อนย้ายเข้าแดนใน แต่ระหว่างนี้ผู้ต้องหาขอพบทนายความได้ทันทีผ่านระบบออนไลน์ ส่วนการเยี่ยมญาติต้องหลังจากผ่าน 5 วันในการคุมขังแดนกักโรคไปก่อนจึงสามารถเยี่ยมได้ทั้งระบบ online และ onsite

อย่างไรก็ตาม ผู้ต้องขังทั้ง 2 คน ยังไม่มีการร้องขออะไรเป็นพิเศษ ส่วนอาหารมื้อเช้าทัณฑสถานหญิงกลางเป็นต้มจืดฟักใส่ไก่ และเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครเป็นต้มจับฉ่าย

อ่านข่าว :

ใครบ้าง 27 ดารา-อินฟลูเอนเซอร์ไลฟ์ขายทอง "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์"

นอนคุก! "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" ตร.ค้านประกัน -จ่อเรียกดาราร่วมไลฟ์ชี้แจง

บุกรวบ "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" คาบ้านหรู ฟันข้อหาฉ้อโกง , พ.ร.บ.คอม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง