ตรวจ DNA ครอบครัวผู้เสียชีวิตไฟไหม้รถบัส ครบ 23 ตัวอย่าง

อาชญากรรม
2 ต.ค. 67
12:44
524
Logo Thai PBS
ตรวจ DNA ครอบครัวผู้เสียชีวิตไฟไหม้รถบัส ครบ 23 ตัวอย่าง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ช่วย ผบ.ตร. ยืนยันแพทย์ได้รับตัวอย่าง DNA ของครอบครัวผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสไฟไหม้ครบ 23 ตัวอย่าง ยืนยันตัวตนได้แล้ว 17 คน ส่งกลับภูมิลำเนาเย็นนี้ ขณะที่แพทย์ใหญ่ รพ.ตร.เผยมี 10 ครอบครัวขอปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต

วันนี้ (2 ต.ค.2567) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้สามารถเก็บตัวอย่าง DNA จากครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้ครบทั้ง 23 ตัวอย่าง ในจำนวนนี้ตรวจพิสูจน์เทียบเคียงดีเอ็นเอยืนยันตัวตนได้แล้ว 17 คน เชื่อว่าแพทย์สามารถดำเนินการตรวจให้แล้วเสร็จ และส่งศพผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนาได้ภายในเย็นนี้

ขณะที่ พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กลุ่มงานเคมีฟิสิกซ์ สำนักงานพิสูจน์หลักฐาน ร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ลงพื้นที่ตรวจสอบรถบัสที่เกิดเหตุ โดยเน้นตรวจถังแก๊ส NGV ประตูรถและระบบนิรภัยว่าติดตั้งถูกต้องตามมาตรฐานและเอกสารที่จดแจ้งไว้หรือไม่

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีถังแก๊ส NGV จำนวน 10 ถัง แต่ยังระบุไม่ได้ว่าตัวถังและระบบการติดตั้งอยู่ในสภาพใด ต้องรอการตรวจสอบของผู้เชี่ยวชาญ

ด้าน พล.ต.ท.นพ.ทวีศิลป์ เวชวิทารณ์ นายแพทย์ใหญ่ โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีครอบครัวผู้เสียชีวิต 10 ครอบครัว ที่ขอเข้ารับการปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต กับทีมแพทย์นักจิตวิทยาโรงพยาบาลตำรวจ

อ่านข่าว : ตรวจ DNA ผู้ปกครองพิสูจน์อัตลักษณ์ ผู้เสียชีวิตเหตุรถบัสไฟไหม้ 

ศธ.สั่ง "งดทัศนศึกษา" ทันที เว้นจำเป็นให้จัดในพื้นที่จังหวัด 

"รร.วัดเขาพระยาฯ" เตรียมรับ 23 ร่างกลับสู่อ้อมกอดครอบครัว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง