จับตา! ชง "ฉัตรชัย บางชวด" นั่งเลขาฯ สมช.คนใหม่

การเมือง
2 ต.ค. 67
10:26
99
Logo Thai PBS
จับตา! ชง "ฉัตรชัย บางชวด" นั่งเลขาฯ สมช.คนใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตา 4 ต.ค.นี้ สภาความมั่นคงแห่งชาติ เตรียมดันคนใน​ ชงชื่อ​ "ฉัตรชัย​ บางชวด" นั่งเลขาฯ สมช.​ก่อนเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณา 9 ต.ค.นี้

วันนี้ (2 ต.ค.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า​ การประชุมสภาความมั่นคง ในวันที่​ 4 ต.ค.นี้ ซึ่งมีนายภูมิ​ธรรม​ เวชย​ชัย​ รองนายก​รัฐมนตรี ​และ​รมว.กลาโหม​ ในฐานะผอ.มช.​ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกในสมัยของรัฐบาล น.ส.แพทอง​ธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

โดยวาระการประชุม จะเป็นการสรุปภาพรวมสถานการณ์ความมั่นคงทั้งใน และนอกประเทศ แต่อีกหนึ่งวาระพิจารณาที่สำคัญ คือการแต่งตั้งเลขาฯ สมช. ทด แทนตำแหน่งที่ว่างลง หลังจากที่ พล.ต.อ.รอย​ อิงคไพโรจน์​ เกษียณอายุราชการเมื่อ 30 ก.ย.ผ่านมา​

โดยจะมีการเสนอชื่อนายฉัตร​ชัย​ บางชวด​ รองเลขาธิการ สมช.คนปัจจุบัน ขึ้นดำรงตำแหน่ง​ แหล่งข่าวระบุว่า เนื่องจากระบุว่าเป็นความต้องการของนายภูมิธรรม ที่ต้องการผลักดันคนในสภาความมั่นคงขึ้นแทน แม้ว่าก่อนหน้านี้ จะมีรายชื่อของ พล.ต.ท.ประจวบ​ วงศ์สุข​ ที่จะย้ายข้ามห้วยมาโดยตลอด​

โดยชื่อของนายฉัตรชัย เมื่อผ่านความเห็นชอบของสภาความมั่นคงในวันที่ 4 ต.ค.นี้แล้วจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาแต่งตั้ง ในวันที่​ 9 ต.ค.นี้

อ่านข่าว :

ไทม์ไลน์ รถบัสทัศนศึกษาเกิดอุบัติเหตุไฟไหม้

"ประตูหลัง" ทางออกของรถรับส่งนักเรียนที่ "ไทย" ไม่เคยมี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง