โซเชียลอาลัย 23 ชีวิต เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา

สังคม
1 ต.ค. 67
20:12
449
Logo Thai PBS
โซเชียลอาลัย 23 ชีวิต เหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา
โซเชียลมีเดีย โพสต์ไว้อาลัยต่อเหตุการณ์ไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี มีครู-นักเรียนเสียชีวิต 23 คน

วันนี้ (1 ต.ค.2567) จากกรณีรถบัสนักเรียนเกิดไฟไหม้ ถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า เมื่อเวลา 12.29 น.ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุให้มี ครู และ นักเรียน เสียชีวิตรวม 23 คน ซึ่งรถบัสดังกล่าวเป็นรถบัสทัศนศึกษาของโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี

หลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะนำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมดไปที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อพิสูจน์เอกลักษณ์บุคคลเพื่อที่จะได้เร่งนำส่งศพผู้เสียชีวิตให้กับครอบครัวไปบำเพ็ญกุศลตามความเชื่อทางศาสนา

ขณะที่ทั้งองค์กรและบุคคลต่าง ๆ ใช้สื่อออนไลน์เพื่อแสดงความอาลัย แสดงความเสียใจ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจำนวนมาก พร้อมส่งกำลังใจไปให้กับครอบครัวทั้งผู้ได้รับบาดเจ็บและสูญเสีย อาทิ

นอกจากนี้ยังมีนักร้อง นักแสดง ที่ได้โพสต์ไว้อาลัย อาทิ ศรีริต้า เจนเซ่น ณรงค์เดช โพสต์อินสตาแกรม ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และขอให้ส่งความห่วงใยให้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ไฟไหม้รถทัศนศึกษา

แอฟ ทักษอร ได้โพสต์ภาพเด็กนักเรียน พร้อมข้อความระบุว่า ขอแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจให้ครอบครัวผู้สูญเสีย และขอให้น้องๆ ที่รักษาตัวอยู่ปลอดภัยนะคะ

ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล โพสต์ข้อความ ใจสลาย ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของเด็กๆ ด้วยครับ

ขณะที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น จากเหตุไฟไหม้รถบัสทัศนศึกษา 

โดยเตรียมส่งหนังสือถึงสโมสรฟุตบอลอาชีพ ไทยลีก 1-3 ขอความร่วมมือจัดพิธีแสดงความไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้วยการยืนสงบนิ่ง 1 นาที ก่อนเริ่มเกมการแข่งขันทุกคู่ในสุดสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และ บริษัท ไทยลีก จำกัด ขอร่วมไว้อาลัยต่อการสูญเสียครั้งนี้ ด้วยความรู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้ง กับ ทุกครอบครัว โดยขอเป็นกำลังใจให้กับครอบครัว และ บุคคลที่เกี่ยวข้อง ในช่วงเวลาอันยากลำบากเช่นนี้

อ่านข่าว : สพฐ.ตร.ยันพบเสียชีวิตในรถบัสไฟไหม้ 23 คน ยังระบุเพศไม่ได้ 5 คน

ย้าย 2 นักเรียนรถบัสไฟไหม้รักษาที่ รพ.ธรรมศาสตร์

จัดรถส่ง นร.กลับอุทัยฯ เยียวยาเหตุรถบัสไฟไหม้เสียชีวิต 1 ล้าน/คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง