ส่งผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัสพิสูจน์อัตลักษณ์ รพ.ตำรวจ 7 วันรู้ผล

อาชญากรรม
1 ต.ค. 67
17:03
1,196
Logo Thai PBS
ส่งผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัสพิสูจน์อัตลักษณ์ รพ.ตำรวจ 7 วันรู้ผล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ส่งผู้เสียชีวิตเหตุไฟไหม้รถบัสพิสูจน์อัตลักษณ์ รพ.ตำรวจ คาด 7 วันรู้ผล ขณะที่ รรท.ผบ.ตร.เร่งตรวจสอบพยานหาสาเหตุไฟไหม้ เร่งติดตามตัวคนขับ ตร.

วันนี้ (1 ต.ค.2567) พล.ต.ต.สุพิไชย ลิ่มศิวะวงศ์ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยกับไทยพีบีเอสถึงการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคลของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถบัสไฟไหม้ บนถนนวิภาวดีรังสิต ขาเข้า ซึ่งเป็นนักเรียนโรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี โดยขอให้ผู้ปกครองของผู้ที่เสียชีวิต เดินทางมาที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ ในเวลา 08.00 น. ของวันที่ 2 ต.ค.เพื่อเก็บ DNA และนำไปตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต เพื่อยืนยันตัวบุคคล โดยเร่งตรวจสอบและคาดว่าผลการพิสูจน์จะออกภายใน 7 วัน

โดยนายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุทัยธานี เตรียมจัดรถเดินทาง ให้ผู้ปกครองที่บุตรหลานสูญหาย เพื่อไปตรวจ DNA 

อ่านข่าว : ผู้ว่าฯ อุทัย ตั้งวอร์รูมเยียวยารถบัสไฟไหม้ 25 ชีวิต-พบมีประกันภัย 

ตำรวจเร่งติดตามตัวคนขับรถบัส

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร รักษาราชการแทน ผบ.ตร. กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด โดยสาเหตุเบื้องต้นที่ได้สอบสวนพยาน สันนิษฐานว่าเกิดจากยางล้อรถยนต์ระเบิดขึ้นมาและทำให้เกิดประกายไฟ อีกทั้งมีถังแก๊สในรถ ทำเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วเข้าไปที่ห้องโดยสาร ขณะที่ได้ให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อมูลบุคคลเกี่ยวกับคนขับรถและบริษัทรถบัสคันดังกล่าว เพื่อนำมาประกอบการสอบสวนและออกหมายจับ โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนและติดตามตัว

พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ กล่าวว่า ยังไม่ยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิต โดยอยู่ระหว่างถอดเบาะที่นั่งออก เพราะมีร่างผู้เสียชีวิตติดอยู่ข้างใน โดยจะนำร่างไปสถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เพื่อพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล ซึ่งจะประสานผู้ปกครองให้เดินทางมาเพื่อตรวจ DNA ให้เสร็จสิ้นภายใน 2 วัน เพื่อนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบถามครู ระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก หยิบโทรศัพท์มือถือออกมายังไม่ทัน ซึ่งสามารถประตูเปิดได้และมีเด็กบางคนออกมาทางหน้าต่าง ส่วนเด็กที่เหลือคาดว่าอยู่ในอาการตกใจและออกมาไม่ทัน

ทั้งนี้ การดำเนินคดีต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเกิดจากความประมาทหรือไม่ อุปกรณ์ป้องกันมีหรือไม่ ซึ่งบุคคลและบริษัทเอกชนดังกล่าวต้องถูกดำเนินคดีด้วย

รพ.แพทย์รังสิตเผยมี นร.เสี่ยงตาบอด 1 คน เหตุไฟไหม้รถบัส

เจ้าของบริษัททัวร์ยันถังก๊าซ NGV รสบัสไฟไหม้ผ่านมาตรฐาน

คาดยางระเบิดชนแบริเออร์ ทำไฟลุกไหม้รถบัสเสียชีวิต 10 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง