คาดยางระเบิดชนแบริเออร์ ทำไฟลุกไหม้รถบัสเสียชีวิต 10 คน

อาชญากรรม
1 ต.ค. 67
14:59
2,819
Logo Thai PBS
คาดยางระเบิดชนแบริเออร์ ทำไฟลุกไหม้รถบัสเสียชีวิต 10 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่กู้ภัย เผยเพลิงลุกไหม้รถบัสทัศนศึกษา สูญหาย 25 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน คาดสาเหตุยางรถระเบิดก่อนชนแบริเออร์ ขณะที่เชื้อเพลิงใช้แก๊ส CNG

เปิดสาเหตุรถบัสทัศนศึกษาไฟไหม้

ความคืบหน้าเหตุรถบัสนักเรียน โรงเรียนวัดเขาพระยาสังฆาราม จ.อุทัยธานี เดินทางมาทัศนศึกษาที่ จ.นนทบุรี แต่เกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บริเวณหน้าเซียร์รังสิต ตรงข้ามซอยพหลโยธิน 72 บริเวณถนนวิภาวดีขาเข้า เบื้องต้นพบว่ามีผู้เสียชีวิต 10 คน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เปิดเผยว่า รถบัสจากโรงเรียนดังกล่าวมาทั้งหมด 3 คน ในจำนวนนี้มี 1 คันเกิดไฟไหม้ คาดว่าสาเหตุจากยางระเบิดและเสียดสีกับแท่งแบริเออร์ ประกอบกับด้านล่างมีแก๊ส CNG เป็นเชื้อเพลิง ทำให้เพลิงลุกลาม ซึ่งลักษณะรถ 2 ชั้น ด้านล่างเป็นห้องโถง ด้านบนเป็นส่วนโดยสารหลัก

รถคันดังกล่าวมีผู้โดยสารทั้งหมด 44 คน เป็นครู 6 คน นักเรียน 38 คน ในจำนวนนี้ครูออกมาจากรถได้ 3 คน นักเรียน 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล โดยยังมีผู้สูญหาย 25 คน เป็นครู 3 คน นักเรียน 22 คน คาดว่าในจำนวนนี้เสียชีวิต 10 คน

ลดความร้อนรถบัส ก่อนกู้ร่างส่งพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล

ภายหลังลดความร้อนจากรถบัสคันเกิดเหตุ จะกั้นพื้นที่เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกันดำเนินการตรวจสอบ โดยจะทำผังโครงสร้าง และวางแผนเก็บกู้ทีละร่าง รวมทั้งทำแผนผังที่นั่งต่าง ๆ ว่าใครอยู่จุดใดบนรถบ้าง เพื่อเป็นประโยชน์ในการณ์พิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล คาดว่ามีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน

เรามองเห็นด้านหลังประมาณเกือบ 10 ร่าง ส่วนอื่น ๆ ยังไม่ได้เข้าตรวจสอบเพราะโครงสร้างรถยังไม่ปลอดภัย มีความร้อน

ทั้งนี้ ภายหลังขั้นตอนพิสูจน์อัตลักษณ์แล้วเสร็จ มูลนิธิฯ จะอำนวยความสะดวกเคลื่อนย้ายร่างกลับภูมิลำเนา

อ่านข่าว : ด่วน! ไฟไหม้รถบัสนักเรียนนำเที่ยวเจ็บ-ตายนับ 10 คน 

เช็กขั้นตอนเอาตัวรอดจาก "ไฟไหม้ในรถบัส" 

อัปเดตไฟไหม้รถบัสครู-นักเรียนมากัน 44 คน สูญหาย 25 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง