กกต.รับรองผลเลือกตั้ง "จเด็ศ จันทรา" สส.พิษณุโลก

การเมือง
1 ต.ค. 67
11:31
257
Logo Thai PBS
กกต.รับรองผลเลือกตั้ง "จเด็ศ จันทรา" สส.พิษณุโลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกต.ประกาศรับรองผลเลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 "จเด็ศ จันทรา" พรรคเพื่อไทยแล้ว โดย "สส.บู้" โพสต์ภาพขณะเข้ารายงานตัว และรับรองการเป็นสส.ที่อาคารรัฐสภาแล้ว

วันนี้ (1 ต.ค.2567) สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ระบุว่า ตามที่ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) จ.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง เมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้มีมติประกาศผลการเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่างให้แก่นายจเด็ศ จันทรา ได้รับคะแนนสูงสุด และมีคะแนนสูงกว่าคะแนนเสียงที่ไม่เลือกผู้สมัครผู้ใด เป็นผู้ได้รับการเลือกตั้งเป็นสส.พิษณุโลกเขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง

ในการนี้ ได้กำหนดการรับหนังสือรับรองการได้รับเลือกตั้งเป็น สส.พิษณุโลก เขตเลือกตั้งที่ 1 แทนตำแหน่งที่ว่าง ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้ ระหว่างเวลา 08.30-16.30 น. ชั้น 5 สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง อาคารรัฐประศาสนภักดี ศูนย์ราชการ

สำหรับการเลือกตั้งคณะกรรมการนับคะแนน เลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 คะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ผลปรากฏว่า นายจเด็ศ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้ 35,230 คะแนน ส่วนนายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ จากพรรคประชาชน ได้ 28,486 คะแนน ห่างกัน 6,744 คะแนน

อ่านข่าว นับครบแล้ว! เลือกตั้งซ่อม สส.พิษณุโลก เขต 1 “เพื่อไทย” ชนะ

ทั้งนี้เพจเฟซบุ๊ก บู้ จเด็ศ จันทรา โพสต์ภาพขณะเข้ารายงานตัวและรับรองการเป็นสส.แล้ว ระบุว่า รายงานตัวสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เรียบร้อยแล้วครับ
จเด็ศ จันทรา พิษณุโลกเขต1 พรรคเพื่อไทย #บู้จเด็ศจันทรา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง