ปิดดีลขาย "Robinhood" 2,000 ล้านให้กลุ่มยิบอินซอย

เศรษฐกิจ
30 ก.ย. 67
18:03
918
Logo Thai PBS
ปิดดีลขาย "Robinhood" 2,000 ล้านให้กลุ่มยิบอินซอย
SCBX ปิดดีลขายหุ้น 2,000 ล้านบาทให้กลุ่ม “ยิบอินซอย” ยังคง Robinhood ฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย

วันนี้ (30 ก.ย.2567) บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำของไทย ประกาศเข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น เพื่อขายหุ้นทั้งหมดของบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ให้บริการ แอปพลิเคชัน Robinhood ให้กับกลุ่มผู้ลงทุนนำโดยกลุ่มยิบอินซอยโดยมูลค่าการซื้อขายคิดเป็นมูลค่ารวมสูงสุด 2,000 ล้านบาท

ประกอบด้วย มูลค่าเบื้องต้นชำระทันที 400 ล้านบาท และส่วนเพิ่มตามผลประกอบการสูงสุดไม่เกิน 1,600 ล้านบาท การซื้อขายในครั้งนี้อยู่ภายใต้เจตนารมณ์ที่ยังคงต้องการให้แอปพลิเคชัน Robinhood เป็นแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีที่พัฒนาโดยคนไทย เพื่อคนไทยที่สามารถแข่งขัน พร้อมดำเนินธุรกิจต่อไปได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

อ่านข่าว SCBX แจ้งยุติให้บริการแอปฯ "Robinhood" มีผล 31 ก.ค.นี้

ยังคง Robinhood ฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX กล่าวว่า Robinhood เริ่มต้นธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นให้ประเทศ มีแพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทย เพื่อช่วยผู้ประกอบการร้านอาหารให้สามารถทำธุรกิจต่อไปได้ และเป็นอีกหนึ่งทางเลือกให้กับผู้บริโภคนับตั้งแต่ช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา และเมื่อถึงเวลาที่กลุ่ม SCBX ต้องตัดสินใจส่งต่อธุรกิจ Robinhood ไปยังกลุ่มผู้ลงทุนรายต่อไป

หนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ใช้เป็นเกณฑ์ในการพิจารณาผู้ที่สนใจซื้อกิจการ คือ ต้องเป็นกลุ่มธุรกิจสัญชาติไทยที่มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาให้ Robinhood เป็นแพลตฟอร์มของคนไทย เพื่อคนไทยที่มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

กลุ่มผู้ลงทุนนำโดยกลุ่มยิบอินซอย มีความแข็งแกร่งและเชี่ยวชาญในเรื่องของโซลูชันเทคโนโลยีแบบครบวงจร ยังมีเจตนารมณ์ที่จะนำพา Robinhood ให้อยู่คู่กับสังคมไทยต่อไป เพื่อประโยชน์สูงสุดต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งผู้บริโภค ร้านค้า และไรเดอร์ส่งอาหาร

อ่านข่าว "Robinhood" ยอมให้ไรเดอร์จ่ายหนี้ตามรอบปกติ

SCBX ปิดดีลขายหุ้น 2,000 ล้านบาทให้กลุ่ม “ยิบอินซอย” ยังคง Robinhood

SCBX ปิดดีลขายหุ้น 2,000 ล้านบาทให้กลุ่ม “ยิบอินซอย” ยังคง Robinhood

SCBX ปิดดีลขายหุ้น 2,000 ล้านบาทให้กลุ่ม “ยิบอินซอย” ยังคง Robinhood

จุดเด่นไรเดอร์สุภาพ-เร็ว

นางมรกต ยิบอินซอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยิบอินซอย จำกัด กล่าวว่า ในฐานะผู้นำของกลุ่มผู้ลงทุนยิบอินซอยในการเข้าซื้อ Robinhood จาก SCBX เล็งเห็นถึงศักยภาพในการให้บริการส่งอาหาร ของแพลตฟอร์ม Robinhood ที่มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง มีคุณภาพ มีความโดดเด่นในการให้บริการของไรเดอร์ที่สุภาพและรวดเร็ว

นอกจากนี้ ประเภทของร้านค้าที่เปิดให้บริการมีหลากหลาย เพราะนอกจากจะมีร้านชื่อดังชั้นนำแล้ว ยังมีร้านที่มีลักษณะเฉพาะตัวที่น่าสนใจ มองว่าปัจจัยเหล่านี้ประกอบกับการเป็นแพลตฟอร์มสัญชาติไทยที่มีรากฐานที่ดี จึงเป็นโอกาสที่ดีของกลุ่มผู้ลงทุนยิบอินซอยที่จะพัฒนาธุรกิจเพื่อต่อยอดให้ Robinhood มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น มีความสามารถที่จะแข่งขันที่ดียิ่งขึ้น พร้อมสร้างการเติบโตให้แก่ธุรกิจอย่างมีส่วนร่วม

อ่านข่าว ปิดฉาก "ฟู้ดเดลิเวอรี" ใต้ร่มเงา "ธนาคาร" ในวันที่ได้ไม่คุ้มเสีย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง