จำคุก P.Diddy กับคดีฉาวสะเทือนวงการบันเทิงสหรัฐฯ

ต่างประเทศ
26 ก.ย. 67
12:29
7,594
Logo Thai PBS
จำคุก P.Diddy กับคดีฉาวสะเทือนวงการบันเทิงสหรัฐฯ
เกิดคดีฉาวสะเทือนวงการบันเทิงสหรัฐฯ ไม่น้อย เมื่อ Diddy ศิลปินฮิปฮอปชื่อดังถูกสั่งจำคุกเพื่อรอพิจารณาคดีทางอาญาเกี่ยวกับการค้าประเวณี และความรุนแรงทางเพศ หลังพบว่าเขามีพฤติกรรมที่เข้าข่ายมานานหลายสิบปี

สมคบคิดกรรโชกทรัพย์ ประกอบธุรกิจเพื่อการค้าประเวณี และจัดหาหญิงเพื่อค้าประเวณี คือ 3 ข้อหาทางอาญาที่อัยการสหรัฐฯ แจ้งต่อ "ฌอน คอมบ์ส" ศิลปินฮิปฮอปชื่อดัง หรือที่รู้จักในนาม Diddy หรือ P.Diddy และ Puff Daddy ในอดีต กลายเป็นข่าวใหญ่ล่าสุดในวงการเพลงของสหรัฐฯ หลังเขาถูกนำตัวขึ้นศาลของรัฐบาลกลางในแมนฮัตตัน

ผู้พิพากษาศาลแขวงสหรัฐฯ ปฏิเสธการให้ประกันตัว และขอให้อัยการยื่นคำร้องเพื่อขอควบคุมตัวต่อไปก่อนการพิจารณาคดีเสร็จสิ้น ซึ่งเขาอาจถูกจำคุกอย่างน้อย 15 ปี หรือโทษสูงสุดคือจำคุกตลอดชีวิต หากตัดสินแล้วว่ามีความผิด

ด้าน Diddy ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันว่าเขาไม่ผิด

เอกสารคำฟ้องความยาว 14 หน้า กล่าวหาศิลปินฮิปฮอปวัย 54 ปี ว่าทำการล่อลวงเหยื่อทั้งหญิงและชาย เข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่ชื่อว่า Freak Offs โดยบังคับให้เหยื่อมีความสัมพันธ์ทางเพศกับผู้ร่วมงาน ที่มี Diddy นั่งชมด้วย

Diddy เป็นผู้ก่อตั้งค่ายเพลง Bad Boy Entertainment และเคยถูกยกย่องว่ามีส่วนช่วยผลักดันให้ศิลปินแร็ปเปอร์และนักร้องแนว R&B หลายคนจนกลายเป็นดาราดังในยุค 90 และ 2000 แต่ดูเหมือนว่าเขาจะมีค่ายเพลงเป็นฉากบังหน้าเรื่องอื้อฉาวที่มีมาอย่างยาวนาน

อัยการกล่าวว่า เขาล่อลวงผู้หญิงโดยใช้ยาเสพติด การให้เงิน รวมถึงข้อแลกเปลี่ยนด้านการงานหรือความสัมพันธ์แบบลึกซึ้ง และยังใช้การบันทึกเสียงขณะมีเพศสัมพันธ์ เป็นหลักฐานปิดปากเหยื่อ บางครั้งก็ทำร้ายร่างกาย หรือใช้อาวุธเพื่อข่มขู่เหยื่อและพยาน นอกจากนี้ยังระบุว่า Diddy ทำธุรกิจเพื่อการแสวงหาประโยชน์ทางเพศมาแล้วอย่างน้อย 16 ปี อัยการย้ำถึงการคัดค้านประกันตัว เนื่องจากจำเลยทำร้ายร่างกายและมีพฤติกรรมทางเพศกับเหยื่อมานานหลายทศวรรษ ซึ่งเป็นอันตรายอย่างมาก ยังไม่การเปิดเผยว่ามีเหยื่อจากการกระทำเหล่านี้กี่คน

มาร์ก อักนิฟิโล ทนายความของ Diddy พยายามโต้แย้งว่ากิจกรรมทางเพศนั้นเป็นการยินยอมพร้อมใจ โดยพยายามเสนอเงินประกัน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แลกกับการปล่อยตัว และยอมรับว่าจำเลยมีประวัติการใช้ยาเสพติดและมีความสัมพันธ์ที่รุนแรง อ้างว่าเขากำลังเข้ารับการบำบัด แต่ก็ไม่มีน้ำหนักมากพอที่ผู้พิพากษาจะให้ปล่อยตัว

มาร์ก อักนิฟิโล ทนายความของ Diddy

มาร์ก อักนิฟิโล ทนายความของ Diddy

มาร์ก อักนิฟิโล ทนายความของ Diddy

นี่เป็นเพียง 1 ในคดีที่ Diddy กำลังเผชิญเท่านั้น ในปี 2021 เขาถูกศาลในนิวยอร์กตัดสินให้จำคุก 31 ปี ข้อหาประพฤติมิชอบในทางเพศ รวมถึงข้อหาค้าประเวณี ก่ออาชญากรรมทางเพศกับเด็ก ที่ชิคาโก เมื่อปี 2022 ขณะที่ผู้พิพากษาในรัฐมิชิแกนเพิ่งสั่งให้ Diddy จ่ายเงินชดเชยกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ให้กับเหยื่อที่ถูกวางยาและล่วงละเมิดทางเพศในงานปาร์ตี้เมื่อเกือบ 30 ปีก่อน

จุดเปลี่ยนสำคัญที่นำมาสู่การดำเนินคดีกับศิลปินฮิปฮอปรายนี้ คือเมื่อ พ.ย.ปีที่แล้ว แคสซี่ อดีตแฟนสาวออกมายื่นฟ้องในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศและทำร้ายร่างกายตลอดเวลา 11 ปีที่ทั้งคู่คบหากัน จนแยกทางในปี 2018 รวมถึงยังบังคับให้เข้าร่วมปาร์ตี้ Freak Offs ด้วย เวลานั้น Diddy ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

แคสซี่ อดีตแฟนสาว

แคสซี่ อดีตแฟนสาว

แคสซี่ อดีตแฟนสาว

คดีความเริ่มเกิดขึ้นอีกหลายกรณี นำมาสู่การบุกค้นบ้านของเขาในลอสแองเจลิส และไมอามีบีช รัฐฟลอริดา เมื่อเดือน มี.ค. โดยพบยาเสพติดและอาวุธปืน

2 เดือนถัดมา มีการคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เปิดเหตุการณ์ในปี 2016 ขณะที่ Diddy กำลังทำร้าย แคสซี่ ในโรงแรมแห่งหนึ่ง ทำให้เขาออกแถลงการณ์ขอโทษและยอมรับผิด

เข้าสู่เดือน ก.ย. ดอร์น ริชาร์ด ยื่นฟ้องเขาในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศ ทำร้ายร่างกาย ค้าประเวณี เลือกปฏิบัติทางเพศ และฉ้อโกง ซึ่งมีพฤติกรรมเช่นนี้มาตั้งแต่ปี 2004 จนกระทั่งวันที่ 16 ก.ย. Diddy ถูกจับกุมและเข้าสู่ชั้นศาลในที่สุด

ยังมีการขุดค้นข้อมูลที่เชื่อได้ว่าเขาอาจกระทำต่อศิลปินนักร้องอีกหลายคน ซึ่งกำลังรอความชัดเจนและการยืนยันข้อเท็จจริง ล่าสุด ทาเลีย เกรฟส์ เป็นอีก 1 คนที่ออกมาเปิดเผยเรื่องนี้

ทาเลีย เกรฟส์

ทาเลีย เกรฟส์

ทาเลีย เกรฟส์

หลังการคัดค้านประกันตัว ทำให้ Diddy ถูกส่งไปยังเรือนจำเมโทรโพลิแทน ในบรู๊กลิน ระหว่างรอการพิจารณาคดีและการตัดสินขอศาล ซึ่งอาจบุคคลอื่นที่เกี่ยวกับ รวมถึงผู้เสียหายออกมาเพิ่มเติม

อ่านข่าวอื่น : 

เกมยื้อเวลา ปรับค่าจ้างขั้นต่ำ 400 บาท

เจอให้แจ้งจับ “อนุทิน” ลั่นเจ้าหนี้ยืนขู่ลูกหนี้กดเงินหมื่น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง