“อนุทิน” ยันไม่ใช่ หน.พรรคการเมืองใหญ่ ต้นเรื่องแก้ รธน.รายมาตรา

การเมือง
25 ก.ย. 67
11:02
68
Logo Thai PBS
“อนุทิน” ยันไม่ใช่ หน.พรรคการเมืองใหญ่ ต้นเรื่องแก้ รธน.รายมาตรา
“อนุทิน” แจงไม่ใช่หัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ ต้นเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ​รายมาตรา หลัง “เพื่อไทย” โยนเผือกร้อนพ้นตัว ชี้การหารือร่วมกันเห็นว่ายังไม่ใช่เรื่องสำคัญเร่งด่วน ขณะนี้มุ่งแก้ปัญหาน้ำท่วม

วันนี้ (25 ก.ย.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ประชุม สส.พรรคเพื่อไทย ยอมถอยเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ประเด็นจริยธรรม โดยอ้างว่า ไม่ได้เป็นผู้ริเริ่ม แต่มาจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาล ว่า ตนไม่ทราบรายละเอียด ยังไม่ได้พูดคุยหารือกัน และวานนี้ (24 ก.ย.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้ตัดสินใจแล้วว่าเรื่องดังกล่าวไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด แต่มุ่งเรื่องแก้ปัญหาน้ำท่วม และกระตุ้นเศรษฐกิจในการแจกเงิน 10,000 บาท

ผู้สื่อข่าวถามว่ามีรายงานจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่า การริเริ่มแก้รัฐธรรมนูญประเด็นจริยธรรม มาจากหัวหน้าพรรคการเมืองใหญ่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ใช่ตนเอง และไม่เคยกลับลำ ซึ่งการทำงานต้องมีการหารือกันเช่นเดียวกับเมื่อวานนี้ โดยเห็นว่าเรื่องนี้ยังไม่ใช่เรื่องสำคัญเร่งด่วน

ส่วนกรณีไม่แก้รัฐธรรมนูญประเด็นจริยธรรมเป็นเพราะกระแสสังคมตีกลับหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่หรอก รัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงานเพียง 2 สัปดาห์ ทุกวันนี้มุ่งหน้าแก้ปัญหาน้ำท่วมเป็นหลัก และแจกเงิน 10,000 บาท ขณะที่ตนเองต้องเร่งทำเรื่องเงินเยียวยาอุทกภัยรายครัวเรือน

อ่านข่าว : "ภูมิใจไทย"​ หนุนแก้รัฐธรรมนูญทั้งฉบับผ่าน สสร.​ 

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง "อรรษิษฐ์" นั่งปลัดมหาดไทย 

นายกฯ คิกออฟแจกเงิน 10,000 เชื่อพายุหมุนลูกนี้ทำให้เศรษฐกิจดี 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง