"โค้ชมิเกล" ตำหนิ "อิหร่าน-ฝรั่งเศส" แย่งกันแพ้ หวังเจอไทย

กีฬา
23 ก.ย. 67
12:20
100
Logo Thai PBS
"โค้ชมิเกล" ตำหนิ "อิหร่าน-ฝรั่งเศส" แย่งกันแพ้ หวังเจอไทย
ทีมชาติไทย ได้คู่แข่งในศึกฟุตซอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย โดยจะเจอกับ ฝรั่งเศส ที่แพ้ อิหร่าน ในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งเกมคู่นี้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายต่างเล่นแบบไม่อยากชนะ เพื่อมาเจอกับไทย

ฟุตซอลชิงแชมป์โลกที่ อุซเบกิสถาน เมื่อวานนี้ (22 ก.ย.2567) เป็นเกมนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่ม ไฮไลต์อยู่ที่เกมในกลุ่ม F ที่ อิหร่าน ชาติเบอร์ 1 ของเอเชีย เอาชนะ ฝรั่งเศส ไป 4-1 คว้าตั๋วผ่านเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ทำให้เกมรอบ 16 ทีมสุดท้าย อิหร่าน ไปเจอกับ โมร็อกโก ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วน ฝรั่งเศส ที่เข้ารอบในฐานะอันดับ 2 ได้มาเจอกับ ไทย รองแชมป์กลุ่ม B

เกมคู่นี้ถูกวิจารณ์อย่างหนัก เมื่อทั้ง 2 ทีมต่างไม่ต้องการเป็นผู้ชนะ ซึ่งนอกจากจะได้เจอกับ ไทย ในรอบน็อกเอาต์แล้ว ยังเป็นการเลี่ยงเจอเต็ง 1 อย่าง บราซิล ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ทำให้เกมคู่นี้ ทั้ง 2 ทีมต่างเคาะบอลไปมา จนไม่มีการยิงตรงกรอบเลยซักครั้งในช่วงครึ่งแรก สร้างความไม่พอใจให้กับกองเชียร์ที่อยู่ในสนาม ถึงกับต้องรุมโห่ใส่ทั้ง 2 ทีมเป็นระยะ

เช่นเดียวกับ มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชทีมชาติไทย ที่เดินทางไปชมเกมถึงในสนาม พร้อมกับทีมงานสต๊าฟโค้ช เพื่อดูฟอร์มคู่แข่งของไทยในนัดต่อไป ถึงกับต้องออกมาโพสต์อินสตราแกรมหลังจบเกม ตั้งข้อสงสัยว่า ผู้รักษาประตูของฝรั่งเศสเจตนาปล่อยบอลเข้าประตูด้วยยกขาหลบบอล ทำให้อิหร่านได้ประตูขึ้นนำ 1-0 พร้อมทั้งตำหนิสหพันธ์ฟุตบอลของอิหร่าน และ ฝรั่งเศส ที่ทำลายเกียรติของกีฬาฟุตซอล ทำให้เขารู้สึกหมดศรัทธาและสูญเสียความเคารพต่อทีมฟุตซอลทั้ง 2 ชาติไปแล้ว

สำหรับโปรแกรมรอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ไทยจะพบกับ ฝรั่งเศส จะลงแข่งกันในวันศุกร์ที่ 27 ก.ย.นี้ เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย ซึ่งผู้ชนะ จะเข้าไปเจอกับผู้ชนะคู่ระหว่าง ปารากวัย กับ อัฟกานิสถาน ในรอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป

อ่านข่าว : เกินต้าน "ไทย" พ่าย "บราซิล" 1-9 ลูก คว้าอันดับ 2 กลุ่ม B  

ให้กำลังใจ โต๊ะเล็กทีมชาติไทย เจอ บราซิล นัดสุดท้าย รอบแรก คืนนี้ 

ฟุตซอลไทย หวังเก็บประสบการณ์ดวล "บราซิล" เกมนัดสุดท้าย รอบแรก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง