น้ำป่าทะลักท่วมบ้านริมห้วยแม่ตาน ลำปาง สูญหาย 2 คน

ภัยพิบัติ
23 ก.ย. 67
08:59
602
Logo Thai PBS
น้ำป่าทะลักท่วมบ้านริมห้วยแม่ตาน ลำปาง สูญหาย 2 คน
น้ำป่าทะลักท่วมบ้านริมห้วยแม่ตาน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง บ้านเรือนเสียหายหลายสิบหลัง ชาวบ้านสูญหาย 2 คน

วันนี้ (23 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านที่บ้านเรือนอยู่ติดลำห้วยแม่ตาน บ้านห้วยเรียน หมู่ 6 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง สำรวจความเสียหาย หลังฝนตกหนักในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาล และน้ำในลำห้วยเอ่อท่วมหมู่บ้านต้นน้ำ ที่บ้านปางปง-ปางทราย บ้านแม่ตาลน้อย และบ้านห้วยเรียน ทำให้น้ำท่วมสูงกว่า 1.50 เมตร โดยน้ำพัดบ้านพังเสียหายหลายหลัง ขณะเกิดเหตุทางผู้ใหญ่บ้านประกาศให้ลูกบ้านอพยพไปในที่ปลอดภัย

เบื้องต้นพบว่า บ้านเรือนถูกกระแสน้ำพัดพังเสียหาย 40 หลังคาเรือน และกำแพงบ้านพังเสียหายจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านที่อยู่ใกล้ลำห้วย

นางลัดา อุสาทำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยเรียน แจ้งว่า นางเทียม อายุ 48 ปี ลูกบ้านสูญหาย 1 คนขณะเกิดน้ำป่าไหลหลาก ซึ่งนางเทียมอาศัยอยู่กับสามีและลูกที่บ้านพักชั้นเดียว ติดกับลำห้วยแม่ตาน แต่ขณะเกิดเหตุนางเทียมเดินฝ่ากระแสน้ำออกมาก่อน ส่วนสามีและลูกช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และช่วยเหลือพ่อกับแม่ที่อยู่ติดอยู่บนหลังคาบ้าน กระทั่งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือไปยังจุดปลอดภัย

ทั้งนี้ ตลอดทั้งคืนได้มีการออกตามหานางเทียม แต่ยังไม่พบตัว คาดว่าถูกกระแสน้ำพัดไป นอกจากนี้มีรายงานว่าหญิงชรา ชาวบ้านปางปง-ปางทราย ถูกกระแสน้ำพัดบ้านพังหายไป ทำให้ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เร่งช่วยค้นหา ส่วนสถานการณ์ทั่วไป เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติหลังระดับน้ำเริ่มลดลง

อ่านข่าว : เตือนฝนตกหนัก "เหนือ-อีสาน-กลาง-ตะวันตก" เสี่ยงน้ำท่วม 

น้ำป่าทะลักท่วมบ้านผาเจริญ อ.นาด้วง จ.เลย 

สายไหมอ่วมน้ำท่วมขัง 60 ซม. กว่า 100 ครัวเรือนกระทบ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง