ลุงชาญรับพ่าย! เชื่อคนเบื่อการเมือง เลือกตั้งปทุมธานีไม่จบสักที

การเมือง
22 ก.ย. 67
20:16
1,158
Logo Thai PBS
ลุงชาญรับพ่าย! เชื่อคนเบื่อการเมือง เลือกตั้งปทุมธานีไม่จบสักที
"ลุงชาญ" ยอมรับความพ่ายแพ้ หลังคะแนนทิ้งห่าง "บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง กว่า 60,000 คะแนน ยืนยันยังคงทำงานช่วยเหลือคนปทุมฯ ต่อไป เชื่อคนเบื่อการเมืองบวกฝนตกทั้งวัน ทำคนออกมาใช้สิทธิ์เลือกคั้งนายก อบจ.ปทุมธานีน้อยกว่าที่คาดไว้

วันนี้ (22 ก.ย.2567) เวลา 19.45 น. หลังผลคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานี อย่างไม่เป็นทางการ เห็นแล้วว่าคะแนนของตนเองอาจตามคู่แข่งคนสำคัญ "บิ๊กแจ๊ส" พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ไม่ทัน "ลุงชาญ" นายชาญ พวงเพ็ชร์ ออกมายอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ โดยระบุว่า แม้จะคะแนนน้อยกว่าคู่แข่ง แต่ก็ไม่กระทบจิตใจอะไรมาก เพราะเป็นคะแนนจากชาวปทุมธานี ตอนนี้ดีอกดีใจที่ได้ทำ แต่ก็ยอมรับว่าเราคะแนนไม่เท่าเขา ยืนยันจะทำงานคู่กับขาวปทุมต่อไปตามสโลแกนลุงชาญใจดี

อ่านข่าว : "บิ๊กแจ๊ส" ประกาศชัยชนะนายก อบจ.ปทุม ขอบคุณ ปชช.คืนความชอบธรรมให้

เผยไม่มีอะไรฝากถึง พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง เพราะแต่ละคนมีนโยบายการบริหารปทุมธานีไม่เหมือนกัน ส่วนนโยบายของตนเองยังเหมือนเดิม ยังดูแลประชาชนต่อไป ยอมรับกังวลว่า คนเบื่อการเมืองเลยทำให้ไม่ออกมาเลือกตั้ง บวกกับวันนี้มีฝนตกในเขตปทุมธานีด้วย

คนเบื่อ เลือกตั้งปทุมธานีไม่จบเสียที แต่คาดว่าครั้งนี้น่าจะจบแล้วมั้ง ก็แล้วแต่บุญพาวาสนาแต่ละคน

ตอนนี้เรารู้แล้วว่า 110,000 เป็นคะแนนที่เราได้มาจากชาวปทุมธานีด้วยตัวเอง ลุงชาญไม่เครียดกับการหาเสียงในครั้งนี้ สบาย ๆ ตามสไตล์ลุงชาญ ไปที่ไหนก็ยังเห็นคนโบกมือให้ แต่ก็ให้ข้อสังเกตว่า เวลาที่คนเบื่อเลือกตั้งก็ไม่มีใครบอกเราหรอกว่าเขาเบื่อ แต่วันนี้ก็ขอฝากผลงานที่เคยทำให้คนปทุมไว้ด้วย

การเมืองไม่มีใครตอบล่วงหน้าได้ว่าใครจะแพ้หรือชนะ เหมือนเกมกีฬา วันนี้เมื่อแพ้ ก็ยอมรับผลอย่างลูกผู้ชาย เที่ยวที่แล้วถือว่าเป็นน้องใหม่ของพรรคเพื่อไทย ก็เป็นปกติมีคนตำแหน่งสูง ๆ แวะเวียนมาให้กำลังใจ แต่ครั้งนี้ สส. ของปทุมธานีมาช่วยดูแลเพียงคนเดียว เพราะเพื่อไทยได้แค่คนเดียว ก็เป็นเรื่องปกติ

มองว่าการหาเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ แม้จะลงในนามพรรคเพื่อไทยก็จริง แต่ไม่อยากให้กระทบกับอดีตนายกฯ และนายกฯ คนปัจจุบัน เพราะเราก็มีประวัติใบเหลืองติดตัวมา

อ่านข่าวอื่น :

"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งห่าง "ลุงชาญ" นับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ปทุมธานีอย่างไม่เป็นทางการ

เริ่มนับคะแนนเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี หลังปิดหีบ 17.00 น.

ปชช.ทยอยเลือกตั้ง นายก อบจ.ปทุมธานี คาดรู้ผลไม่เกิน 3 ทุ่ม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง