อาลัย "อ๋อม อรรคพันธ์" พระเอกชื่อดัง เสียชีวิตในวัย 39 ปี

ศิลปะ-บันเทิง
22 ก.ย. 67
08:53
13,166
Logo Thai PBS
อาลัย "อ๋อม อรรคพันธ์" พระเอกชื่อดัง เสียชีวิตในวัย 39 ปี
แฟนคลับอาลัย "อ๋อม อรรคพันธ์" พระเอกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 39 ปี หลังป่วยเป็นมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ

วันนี้ (22 ก.ย.2567) เพจเฟซบุ๊ก Ch7HD ได้โพสต์ข่าวเศร้า ต่อการจากไปของ "อ๋อม" อรรคพันธ์ นะมาตร์ นักแสดงชื่อดัง ในวัย 39 ปี

"อ๋อม" อรรคพันธ์ นักแสดงมากฝีมือ ที่เคยฝากผลงานสุดประทับใจไว้อย่างมากมาย อาทิ สัจจะในชุมโจร (เสือสั่งฟ้า 3), อินทรีแดง, ราชนาวีที่รัก, เจ้าสาวสลาตัน, อตีตา, วันนี้ที่รอคอย, พระจันทร์ลายพยัคฆ์, บันไดดอกรัก ฯลฯ

สำหรับ "อ๋อม" อรรคพันธ์ เกิดเมื่อวันที่ 28 ม.ค.2528 นักแสดงชาวไทย อดีตเคยสังกัดช่อง 7HD มีชื่อเสียงจากละครเรื่อง พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายดีเด่น

สำเร็จการศึกษาระดับประถมศึกษาที่โรงเรียนดาราคาม ระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยรามคำแหง และระดับปริญญาตรีที่คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ สาขาโฆษณา

"อ๋อม" อรรคพันธ์ เริ่มอาชีพในการวงการบันเทิงด้วยการถ่ายโฆษณา มิวสิกวิดีโอ จากนั้นได้แสดงละครเรื่องแรกในบทสมทบ ในเรื่อง รักซ่อนแค้น ทางช่อง 3 และรับบทตัวรองและบทร้าย จากนั้นได้รับบทเด่นเรื่องแรกเรื่อง พระจันทร์ลายพยัคฆ์ ทางช่อง 7 จนได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำ สาขานักแสดงสมทบชายดีเด่น

ต่อมารับบทพระเอกครั้งแรกในเรื่อง สาวใช้ไฮเทค ของดาราวิดีโอ โดยแสดงคู่กับ จุ๋ย - วรัทยา นิลคูหา และเริ่มเป็นที่รู้จักจากบทหลวงอัครเทพวรากร ในละคร ทวิภพ ต่อมาในปี พ.ศ. 2560 ได้ร่วมแสดงในซีรีส์ "ภารกิจรัก" เรื่อง ราชนาวีที่รัก รับบทเป็น เรือเอกจิรวัติ สุกปลั่ง

พ.ศ. 2565 อรรคพันธ์เริ่มป่วยเป็นมะเร็งบริเวณกล้ามเนื้อหัวใจ และได้รับการผ่าตัดเมื่อช่วงเดือนมกราคม พ.ศ. 2566 และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 22 ก.ย.2567

อ่านข่าว :

วงการบันเทิงสูญเสีย "ฉลอง ภักดีวิจิตร" ผู้กำกับตำนานบู๊เมืองไทย

ปิดตำนาน 50 ปี "ต่วย'ตูน" วางแผงเล่มสุดท้าย ก.ย.นี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง