เขื่อนรัชชประภา แจงไม่มีแผ่นดินไหว หลังเกิดเสียงดังปริศนาที่สุราษฎร์

สังคม
20 ก.ย. 67
20:42
1,195
Logo Thai PBS
เขื่อนรัชชประภา แจงไม่มีแผ่นดินไหว หลังเกิดเสียงดังปริศนาที่สุราษฎร์
โซเชียลตื่นตระหนกเสียงดังปริศนาหลายพื้นที่ใน จ.สุราษฎร์ธานี ขณะที่เขื่อนรัชชประภา ชี้แจงไม่พบการเกิดแผ่นดินไหว ยันเขื่อนมั่นคงแข็งแรง ส่วนกองบิน 7 เผยไม่มีการทำโซนิคบูม เร่งหาต้นตอเสียงที่แน่ชัด

วันนี้ (20 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีมีเสียงดังในพื้นที่ อ.พนม อ.บ้านตาขุน อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี สร้างความตกใจให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ขณะที่โซเชียลตั้งข้อสงสัยว่าเป็นเสียงโซนิคบูมของเครื่องบินรบหรือไม่

นายทรงภูมิ พงษ์กสิเทวินท์ ผู้อำนวยการเขื่อนรัชชประภา จ.สุราษฎร์ธานี ได้ทำหนังสือถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อแจ้งสภาพตัวเขื่อนรัชชประภาตามที่ประชาชนในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ยินเสียดังเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 10.40 น.วันนี้ สร้างความกังวลว่าเกิดเหตุแผ่นดินไหว หรือเหตุการณ์เขื่อนแตกนั้น

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เขื่อนรัชชประภา ขอชี้แจงว่า จากการตรวจสอบข้อมูลด้วยเครื่องมือตรวจวัดที่มีการติดตั้งอยู่บนเหนือเขื่อนรัชชประภา ไม่พบว่ามีการเกิดแผ่นดินไหวในพื้นที่ และเขื่อนรัชชประภายังคงมีความมั่นคงแข็งแรง

ส่วนข้อสงสัยว่าเป็นเสียงจากโซนิคบูมของเครื่องบินรบหรือไม่นั้น เบื้องต้นจากการสอบถามไปทางกองบิน 7 ทราบว่าในช่วงเวลา 10.00 น.วันนี้ ได้มีการขึ้นบินของเครื่องบินรบตามแผนการบินปกติ แต่ไม่มีการทำโซนิคบูมแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องพยายามหาต้นตอของเสียงดังกล่าว รวมถึงความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น แต่ยังไม่พบความเสียหายแต่อย่างใด

อ่านข่าว : สยบดรามา "หมูเด้ง" โชว์หารายได้ สุขภาพดี-ไม่ยอมชั่งน้ำหนัก 

กพฐ.ชี้ผลสอบ "ครูเบญ" ไม่ผ่านเกณฑ์สอบบรรจุครู 

ปภ.เริ่มแล้ว ส่ง SMS แจ้งเตือนภัยล่วงหน้า 24 ชม. 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง