ช่วยนักท่องเที่ยว 143 คนติดเกาะราชาใหญ่ เข้าฝั่งปลอดภัย

ภูมิภาค
18 ก.ย. 67
17:35
266
Logo Thai PBS
ช่วยนักท่องเที่ยว 143 คนติดเกาะราชาใหญ่ เข้าฝั่งปลอดภัย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กองทัพเรือภาคที่ 3 นำเรือ ต 111 เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจากจีนและตะวันออกกลาง รวม 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ จ.ภูเก็ต กลับเข้าฝั่งได้ปลอดภัย หลังประสานขอความช่วยเหลือเหตุคลื่นลมแรงสูง 3-4 เมตร

วันนี้ (18 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองทัพเรือภาคที่ 3 นำเรือ ต 111 ให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวติดค้างอยู่บนเกาะราชาใหญ่ จำนวน 143 คน ประกอบด้วย นักท่องเที่ยวชาวจีนและนักท่องเที่ยวจากตะวันออกกลาง หลังได้รับการประสานขอความช่วยเหลือว่าไม่สามารถเดินทางกลับเข้าฝั่งเองได้ เนื่องจากคลื่นลมสูง 3-4 เมตร ล่าสุดขึ้นฝั่งที่ท่าเรือพิสิฐพันวา จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศว่า ในช่วงวันที่ 19-22 ก.ย.2567 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยจะมีกำลังแรง โดยทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 4 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร

ทั้งนี้ ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าว เดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง ส่วนเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งในช่วงวันและเวลาดังกล่าว

อ่านข่าว : คลื่นลมแรงซัดเรือบรรทุกน้ำมันเกยโขดหินเกาะกูด จ.ตราด 

พบแล้ว! เรือล่มเกาะสุกร ตาย 1 ช่วยได้ 3 คน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง