"บึงกาฬ" ฝนตก-น้ำท่วม เฝ้าระวังพายุลูกใหม่

ภัยพิบัติ
18 ก.ย. 67
18:07
407
Logo Thai PBS
"บึงกาฬ" ฝนตก-น้ำท่วม เฝ้าระวังพายุลูกใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จ.บึงกาฬ ฝนตกหนัก น้ำโขงที่ยังหนุนสูง ทำให้ระบายน้ำล่าช้า ทำให้เกิดน้ำท่วมขัง ใน ต.หนองเดิ่น อ.บุ่งคล้า ในขณะนี้

วันนี้ (18 ก.ย.2567) ฝนที่ตกหนักทำให้น้ำท่วมถนนนนทางเข้าหมู่บ้านเทพมีชัย ต.หนองเดิ่น อ.บุ่งคล้า จ.บึงกาฬ เจ้าหน้าที่ต้องนำเรือท้องแบนมาไว้บริการประชาชน และรับ – ส่ง เด็กๆ จากในหมู่บ้านไปเรียนหนังสือ พร้อมทั้งตั้งจุดอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน


สำหรับสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมจุดนี้ เกิดจากฝนที่ตกหนักในเขตป่าเขาทำให้น้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำห้วยบังบาตร บ้านบังบาตร ต.ชัยพร อ.บึงกาฬ จนเกือบเต็มความจุ แต่ไม่สามารถระบายลงสู่แม่น้ำโขงได้ แม้ระดับน้ำโขงจะลดลงแต่ก็ยังหนุนสูง ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มติดลำน้ำ ต้องเฝ้าระวังน้ำท่วมในช่วง 1 สัปดาห์นี้ จากอิทธิพลพายุลูกใหม่

ขณะที่ ล่าสุด กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานว่า ระหว่างวันที่ 16 ส.ค. - 18 ก.ย.2567 เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 30 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ตาก พะเยา น่าน ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก นครสวรรค์ เพชรบูรณ์ เลย อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู ปราจีนบุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ระยอง ชุมพร ภูเก็ต ยะลา นครศรีธรรมราช พังงา ตรัง สตูล รวม 151 อำเภอ 676 ตำบล 3,596 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 141,387 ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิตรวม 45 คน และได้รับบาดเจ็บรวม 24 คน

อ่านข่าว : ปภ.เผย 10 จังหวัดน้ำยังท่วม กระทบมากกว่า 2.8 หมื่นครัวเรือน  

น้ำโขงนครพนม สูง 11.87 เมตร เอ่อท่วมบ้าน ปชช.เร่งขนของขึ้นที่สูง  

รัฐล้มเหลว? สัญญาณแจ้งเตือนภัยพิบัติ รับมืออุทกภัยล่วงหน้า 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง