เลื่อนรายงานตัว! ปม สพม.สระแก้วชื่อ "ครูเบญ" ล่องหน

สังคม
17 ก.ย. 67
12:09
1,575
Logo Thai PBS
เลื่อนรายงานตัว! ปม สพม.สระแก้วชื่อ "ครูเบญ" ล่องหน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สพม.สระแก้ว เลื่อนรายงานตัวสอบบรรจุครูจากคำสั่ง 12 ก.ย.ที่ผ่าน ปม "ครูเบญ" ชื่อล่องหน รอผลสอบกระทรวงศึกษาธิการ

กรณีการ น.ส.เบญญาภา หรือครูเบญ อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย ยื่นหนังสือร้องเรียน ถึงพล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รมว.ศึกษาธิการ ขอความธรรมกรณีสอบบรรจุพนักงานราชการตำแหน่งครู ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) สระแก้ว ที่พบครั้งแรกมีรายชื่อตนได้ลำดับที่ 1 ของการสอบ แต่ต่อมาชื่อล่องหน 

วันนี้ (17 ก.ย.2567) นางพันทิพา สวาสุ รองผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว รักษาราชการแทน ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ได้ทำหนังสือประกาศเลื่อนการรายงานตัวผู้ผ่านการสรรหาและเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน
จำนวน 5 วิชาเอก ตามประกาศฉบับดังกล่าวออกไปก่อน

อ่านข่าว ไม่ทน "ครูเบญ" สอบบรรจุครูชื่อล่องหน ศธ.ขีดเส้น 7 วันสอบ

ประกาศดังกล่าวระบุว่า ตามที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสระแก้ว ได้ประกาศแก้ไขบัญชีรายชื่อผู้ผ่านการสรรหา และเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัดสพม.สระแก้ว ประกาศวันที่ 12 ก.ย.ที่ผ่านมา 

ด้วยปรากฏตามที่ สพฐ.ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ในกรณีการดำเนินการสรรหา และเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัดสพม.สระแก้ว เพื่อให้เป็นไปโดยความถูกต้อง และเกิดความเป็นธรรม

จึงให้เลื่อนกำหนดการรายงานตัวผู้ผ่านการสรรหา และเลือกสรรเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน จำนวน 5 วิชาเอก ตามประกาศฉบับดังกล่าว ออกไปก่อน เมื่อดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริงเสร็จสิ้นแล้ว

อ่านข่าว

ตั้ง กก.สอบปมดรามาสอบครู สพม.สระแก้ว ชื่ออันดับ 1 ล่องหน

พบร่าง 2 นักเรียนชาย ม.3 เรือล่มขณะพายเล่นในคลองหน้าวัด

จับตาครม.นัดแรกเคาะงบ 3 พันล้านน้ำท่วม-แจกเงินหมื่น 14.5 ล้าน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง