“ภูเก็ต” ยังมีน้ำท่วมขัง ดินสไลด์หลายจุดเริ่มคลี่คลาย

ภัยพิบัติ
17 ก.ย. 67
11:15
580
Logo Thai PBS
“ภูเก็ต” ยังมีน้ำท่วมขัง ดินสไลด์หลายจุดเริ่มคลี่คลาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ภูเก็ตยังมีน้ำท่วมขัง ดินสไลด์ในหลายจุดเริ่มคลี่คลาย หลังจากฝนหยุดตก กังวล คือ ปฎักซอย 8 ชุมชนกะตะ พบยังมีน้ำไหลลงมาจากเขานาคเกิด ด้านเทศบาลตำบลกะรน สั่งอพยพประชาชนพื้นที่เสี่ยง ไปพักจุดปลอดภัยในวัดกะตะ 17 ราย

วันนี้ (17 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต แม้จะมีฝนตกลงมาบ้าง แต่มีปริมาณค่อนข้างน้อยทำให้สถานการณ์ต่าง ๆ เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี น้ำที่ท่วมขังผิวจราจรในพื้นที่ต่าง ๆ เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา ลดระดับลงในทุกพื้นที่

ส่วนที่ยังคงเป็นที่น่ากังวล คือ บริเวณปฎัก ซอย 8 ชุมชนกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พบว่า มีน้ำไหลลงมาจากบนเทือกเขานาคเกิด อย่างต่อเนื่อง แต่สีของน้ำเริ่มมีความใสมากขึ้น เนื่องจากไม่มีฝนตก

อย่างไรก็ตามชาวบ้านยังคงมีความกังวลอยู่ เพราะเกรงว่า หากมีฝนตกลงมาอีก จะซัดเอาเศษก้อนหิน และทรายลงมา เข้าไปในบ้านเรือนประชาชน ทำให้ต้องนำกระสอบทรายมาปิดกั้นไว้ ในขณะที่เทศบาลตำบลกะรน ได้สั่งอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยง 17 รายไปพักยังพื้นที่ปลอดภัย ภายในวุดกะตะ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา

นายตฤณ ทิพย์มงคล สมาชิกสภาเทศบาลตำบลกะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์มาตั้งแต่เมื่อวานเล่าว่า เมื่อวานนี้ (16 ก.ย) โดยเฉพาะช่วงเย็น มีปริมาณน้ำฝนค่อนข้างมาก โดยเฉพาะน้ำที่ไหลลงมาจากเทือกเขานาคเกิด ได้พัดพาเอาดินโคลน เศษหินและทรายลงมาด้วย สร้างความกังวลให้กับประชาชน ที่อาศัยอยู่บริเวณเชิงเขาเป็นอย่างมาก

โดยในส่วนของเทศบาลตำบลกะรน ได้มีการเข้ามาดูแลเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น พร้อมทั้งจัดหากระสอบทรายมาให้กับพี่น้องประชาชนไม่เฉพาะภายในปฎัก ซอย 8 แต่รวมถึงในพื้นที่ ต.กะรนทั้งหมด เนื่องจากยังมีน้ำที่ไหลลงมาจากยอดเขานาคเกิด และยังมีการคาดการณ์ว่า จะมีฝนตกลงมาอีก

เป็นที่สังเกตว่า ในครั้งนี้ปริมาณน้ำฝนมีจำนวนมาก ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในหลายจุด และมีดินสไลด์เป็นจุดเล็ก ๆ ในพื้นที่ด้วย รวมทั้งได้มีการอพยพประชาชนในพื้นที่เสี่ยงไปยังจุดปลอดภัยแต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยังไม่ยอมลงมา

อ่านข่าว : ด่วน! น้ำทะลักหน้า ม.พะเยา เร่งอพยพคนออกจากพื้นที่

สัญญาณดี! ระดมความช่วยเหลือเร่งฟื้นฟู แม่สาย-เชียงราย

Help T! แอปใหม่แจ้งเตือนภัยน้ำท่วมระดับท้องถิ่น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง