"K9 สิงโต" ป่วยมะเร็งตาย หมาสุดแกร่ง-ใจดีรับใช้ชาติ 11 ปี

สังคม
16 ก.ย. 67
10:58
835
Logo Thai PBS
"K9 สิงโต" ป่วยมะเร็งตาย หมาสุดแกร่ง-ใจดีรับใช้ชาติ 11 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดใจ "อลงกต" สูญเสีย "K9 สิงโต" หนึ่งในทีมสุนัขกู้ภัยป่วยรักษามะเร็งมาแล้ว 4 เดือน ระบุเป็นเลี้ยงแบบลูก เป็นหมาสุดแกร่งทำงานลุยถึงไหนถึงกัน โดยเมื่อ 3 วันก่อนยังช่วยงานจนวาระสุดท้าย

วันนี้ (16 ก.ย.67) เพจ K9 : USAR Thailand โพสต์ข้อความแจ้งข่าว "K9 สิงโต" หนึ่งในทีม K9 USAR THAILAND ตายแล้วเมื่อวันที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุว่า ผู้ทำคุณประโยชน์ต่อ องค์การสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ และมูลนิธิเพื่อสิ่งแวดล้อมและสังคม มาอย่างต่อเนื่องยาวนานเป็นเวลา 11 ปี ปฏิบัติงานจนวาระสุดท้ายก่อนเสียชีวิต 3 วัน

ขอบุญกุศลแห่งการสร้างคุณงามความดีของ "K9 สิงโต" จงหนุนนำไปสู่ภพภูมิที่สูงขึ้น ในดินแดนที่ที่งดงาม K9 รุ่นน้องและเจ้าหน้าที่ทุกคนจะปฎิบัติหน้าที่ ในนาม องค์การสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ สมดังที่ K9 สิงโตได้ต่อสู้และปฏิบัติอย่างเข้มแข็งต่อไป

ขอแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปอย่างสุดซึ้งและเป็นกำลังใจกับ ดร.อลงกต ชูแก้ว รองผู้อำนวยการองค์การสุนัขกู้ภัยแห่งชาติ และครอบครัว

"K9 สิงโต" เป็นมะเร็งรักษานาน 4 เดือน

ผมไม่มีลูกและเลี้ยง K9 สิงโตแบบลูกใช้ชีวิตไปไหนไปด้วยกันและเขาทำหน้าที่จนวาระสุดท้ายเมื่อ 3 วันก่อนในหน้าที่  K9 

ไทยพีบีเอสออนไลน์ สัมภาษณ์ ดร.อลงกต เป็นเจ้าของ "K9 สิงโต" ซึ่งยังอยู่ในความโศรกเศร้าเสียใจโดยบอกว่าสาเหตุที่ K9 ตายเกิดจากป่วยเป็นโรคมะเร็งในระบบหลอดเลือด ทำการรักษามาแล้ว 4 เดือน แต่ที่สุดก็จากไปและยังได้ทำงานจนวาระสุดท้ายของชีวิตเมื่อ 3 วันก่อนด้วยการถ่ายภาพโปรโมทและระดมทุนงานขององค์กร 

K9 สิงโตเป็นหมาพันธุ์โกลเด้นส์รีทรีฟเวอร์ อายุ 11 ปีที่เลี้ยงดู และทำงานเคียงข้างกันมาตลอด เขาเป็นหมาแข็งแรงตลอดเวลา เล่นน้ำ เฉียวฉลาดมาก จิตใจห้าวหาญ และเวลาที่ทำงานทุ่มเท ไม่กลัว

ดร.อลงกต บอกว่า นอกจากได้รับการฝึกเป็น K9 จนมีความห้าวหาญและทำงานกับตัวเองในช่วงเวลาที่ยาก ดำน้ำในเขื่อนเพื่อค้นหาผู้สูญหายแล้ว เขายังหมาใจดี และเป็นที่รักของกลุ่มคนพิการทางสายตาที่มาฝึกดนตรีอีกด้วย

ภูมิใจ และเสียใจที่ต้องสูญเสีย แม้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากกับการทำใจ และบอกถึงสาเหตุการตาย เขามีคนรู้จกมาก ถ้าไม่สื่อสารก็ต้องถามว่าเขาไปไหน 

ก่อนหน้านี้ทีม K9 USAR THAILAND ได้สูญเสีย "น้องเซียร่า K9" สุนัขกู้ภัยเป็นหนึ่งในทีมภารกิจค้นหาผู้ประสบภัยและผู้รอดชีวิตในเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ตุรีกี ส่วน K9 สิงโต อยู่ในทีมบีที่เตรียมตัวจะเข้าไปสมทบ แต่ทางยูเอ็นได้ยกเลิกภารกิจค้นหา   

อ่านข่าวอื่นๆ

"นายกรัฐมนตรี" ตั้งวอร์รูมแก้น้ำท่วม-เยียวยาชงเข้าครม.17 ก.ย.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง