เห็นผลทันตา! "เทียนพรรษา" ช่วยชีวิตยามวิกฤตสู้น้ำท่วมเชียงราย

ภัยพิบัติ
16 ก.ย. 67
07:07
476
Logo Thai PBS
เห็นผลทันตา! "เทียนพรรษา" ช่วยชีวิตยามวิกฤตสู้น้ำท่วมเชียงราย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทำบุญชาตินี้ ไม่ต้องรอผลชาติหน้า" ความเห็นชาวเน็ตส่วนหนึ่ง เมื่อได้เห็นคลิปที่หนึ่งในผู้ประสบภัยน้ำท่วมโพสต์ หลังเทียนพรรษาที่ได้ถวายวัดไปเมื่อช่วงเข้าพรรษา กลับมาช่วยชีวิตในยามวิกฤต

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.2567 ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ใน จ.เชียงราย โพสต์คลิปเทียนพรรษา พร้อมบอกเล่าเรื่องราวว่า ใครจะเชื่อว่าเทียนพรรษาที่มีชื่อของตัวเอง จะกลับมาช่วยในวันที่ต้องอยู่แบบไร้แสงสว่างจากเหตุการณ์น้ำท่วมหนักเชียงราย พร้อมติดแฮชแท็ก #ทำบุญได้รับชาตินี้มีจริง #ถวายเทียนพรรษา #วัดศรีบุญเรืองเชียงราย

บ้านของผู้โพสต์ อยู่ในพื้นที่หมู่บ้านกองยาว อ.เมืองเชียงราย ซึ่งเป็นซอยริมแม่น้ำกก มีน้ำท่วมสูง ทำให้ถูกตัดน้ำตัดไฟ จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย ขอเทียนและไฟฉาย แต่เจ้าหน้าที่ต้องรีบไปช่วยจุดอื่นซึ่งน้ำท่วมหนักว่า ทางวัดศรีบุญเรือง จึงให้คนมาสอบถามว่าต้องการเทียนไหม จะส่งมาให้ ตอนแรก

คิดว่าจะเป็นเทียนเล่มเล็กๆ แต่เมื่อได้รับกลับเป็นเทียนพรรษา แถมยังมีชื่อของครอบครัวตนเองด้วย

เทียนเล่มนี้ ถวายไปเมื่อช่วงเข้าพรรษาเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมานี้เอง ขณะที่ผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น ทำบุญชาตินี้เห็นผลทันตา พร้อมส่งกำลังใจให้ บ้างขอให้บุญหนุนนำ และหลังจากน้ำลดขอให้มีแต่สิ่งดี ๆ ชาวเชียงรายที่เจออุทกภัย เป็นกำลังใจให้นะ เป็นต้น

อ่านข่าว : สภาพอากาศวันนี้ อีสาน-ใต้ รับมือฝนถล่ม ตก 80% หลายพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง