บขส. แจ้ง รถโดยสาร "กทม. - แม่สาย และ "กทม.- เชียงแสน" เปิดเดินรถปกติ

เศรษฐกิจ
15 ก.ย. 67
14:06
264
Logo Thai PBS
บขส. แจ้ง รถโดยสาร "กทม. - แม่สาย และ "กทม.- เชียงแสน" เปิดเดินรถปกติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บขส. แจ้ง รถโดยสาร กรุงเทพฯ - แม่สาย และ กรุงเทพฯ - เชียงแสน เปิดเดินรถปกติ หลังน้ำท่วม “เชียงราย” เริ่มลดลง ส่วน สถานีขนส่งฯ หนองคาย น้ำท่วมสูง รถเข้าใช้สถานีฯ ไม่ได้ ต้องจอดรับ - ส่ง ผู้โดยสาร ที่ศูนย์โอทอป จ.หนองคาย

วันนี้ (15 ก.ย.2567) นายอรรถวิท รักจำรูญ กรรมการฯ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับรายงานจากสถานีเดินรถเชียงราย และ สถานีเดินรถแม่สาย ว่า สถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย เริ่มคลี่คลาย บริเวณด่านกิ่วทัพยั้ง อ.แม่จัน, ห้าแยกพ่อขุน และ สะพานข้ามแม่น้ำกก ที่จะเดินทางไป จ.เชียงราย และ จุดจอดเชียงแสน ระดับน้ำลดลง ทำให้รถโดยสาร เส้นทางกรุงเทพฯ – แม่สาย และ กรุงเทพฯ - เชียงแสน เปิดเส้นทางการเดินรถได้ตามปกติ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสาร

หลังจากก่อนหน้านี้เส้นทางดังกล่าวมีปริมาณน้ำท่วมสูง ต้องหยุดการเดินรถชั่วคราว สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่สถานีเดินรถเชียงราย โทร. 053 – 774 – 369 และ สถานีเดินรถแม่สาย โทร. 053 – 646 - 437

ส่วนสถานีเดินรถหนองคาย รายงานว่า ขณะนี้ภายในสถานีขนส่งผู้โดยสาร จ.หนองคาย และ สถานีเดินรถหนองคาย มีน้ำท่วมสูง ประมาณ 30 – 40 ซม. จากสถานการณ์น้ำโขงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ จ.หนองคาย ส่งผลให้รถโดยสารไม่สามารถเข้าใช้สถานีขนส่งฯ ได้ จึงให้รถโดยสารเส้นทาง กรุงเทพฯ – หนองคาย รับ - ส่ง ผู้โดยสาร บริเวณศูนย์โอทอป จ.หนองคาย เป็นการชั่วคราว

ส่วนรถโดยสารระหว่างประเทศ เส้นทางหนองคาย – นครหลวงเวียงจันทน์ จะหยุดการเดินรถชั่วคราว ตั้งแต่วันนี้ (15 ก.ย.2567) เป็นต้นไป เนื่องจากมีน้ำท่วมในเส้นทางเดินรถ จึงไม่สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวได้ บขส. ต้องกราบขออภัยในความไม่สะดวก

ทั้งนี้ได้จัดหาที่จอด และรับ - ส่ง พัสดุภัณฑ์ บริเวณหน้าสนามกลาง จ.หนองคาย ชั่วคราว พร้อมให้พนักงานไปประจำจุดดังกล่าว เพื่อคอยอำนวยความสะดวก รับ - ส่ง พัสดุภัณฑ์ให้แก่ผู้มาใช้บริการ สอบถามข้อมูลการเดินทางได้ที่ สถานีเดินรถหนองคาย โทร. 042 – 412 – 679

อ่านข่าว : ประเมินจุดเสี่ยงน้ำล้นตลิ่ง จังหวัดติดริมแม่น้ำโขง 

เทศบาลหนองคายเตือนธงแดง น้ำโขงล้นตลิ่งบางพื้นที่ 

มูลนิธิกระจกเงา-อาสาฯ เข้าทำความสะอาดชุมชนเกาะลอย  

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง