บุกช่วยเด็กหญิง 6 คนชาวไทใหญ่ ถูกบังคับทำงาน-ล่วงละเมิด

อาชญากรรม
14 ก.ย. 67
13:16
501
Logo Thai PBS
บุกช่วยเด็กหญิง 6 คนชาวไทใหญ่ ถูกบังคับทำงาน-ล่วงละเมิด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง ร่วมกับทีมสหวิชาชีพ บุกช่วยเหลือเด็กและเยาวชน 6 คนแรงงานข้ามชาติ ถูกนายจ้างบังคับใช้แรงงาน ล่วงละเมิดทางเพศ เจ้าของบ้านส่อโดนหลายข้อหานำตัวฝากขังศาล

วันนี้ (14 ก.ย.2567) ชุดปฏิบัติการพิเศษ สหวิชาชีพ และตำรวจนครบาลประชาชื่น นำกำลังบุกเข้าตรวจค้นบ้านทาวน์เฮ้าส์ ย่านงามวงศ์วาน 32 เขตหลักสี่ กทม.หลังผู้ปกครองของเด็กหญิงอายุ 14 ปี ซึ่งเป็นแรงงานข้ามชาติเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าลูกสาวตัวเองถูกบังคับใช้แรงงานและล่วงละเมิดทางเพศ

จากการตรวจค้นพบนายกอล์ฟ อายุ 34 ปี กับภรรยารับเป็นเจ้าของบ้าน และพบแรงงานข้ามชาติที่เป็นเด็กและเยาวชน 6 คน โดย 3 คนเป็นเด็กผู้หญิงวัย12 ปี และ 13 ปี ส่วนอีกคนเป็นเด็กวัย 17 ปี ขณะนี้ได้เข้าไปช่วยเหลือทั้งหมดแล้

นอกจากนี้ยังพบอาวุธปืนไม่มีทะเบียน 1 กระบอก  ปืนบีบีกัน 3 กระบอก จึงควบคุมตัวมาดำเนินคดีที่สถานีตำรวจนครบาลประชาชื่น

อ่านข่าว เลือกตั้งซ่อมพิษณุโลก ศึกศักดิ์ศรีวัดเรตติ้ง เพื่อไทย-ประชาชน

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง กล่าวว่า ผู้กระทำความผิดเปิดร้านหมาล่า โดยไม่มีหน้าร้าน และจ้างแรงงานเด็กมาใช้แรงงาน โดยมีพฤติกรรมข่มขู่ และบังคับให้เด็กอยู่แต่ในบ้าน ยึดโทรศัพท์ไม่ให้ติดต่อกับบุคคลภายนอก ทำร้ายร่างกายเพื่อบังคับใช้แรงงาน และมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็ก

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง

นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผู้ตรวจราชการกรมการปกครอง

จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้กระทำความผิดยอมรับว่าจ้างเด็กมาทำงานจริง แต่ปฎิเสธไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กตามที่ถูกกล่าวหา ซึ่งหลังจากนี้ตำรวจจะนำตัวผู้เสียหาย ไปตรวจร่างกาย และร่วมกับสหวิชาชีพสอบปากคำเพิ่มเติม ทั้งเด็กและครอบครัว

มีการข่มขู่เด็ก ใช้โซ่ล่ามสุนัขและใช้ปืนข่มขู่เด็ก ทำให้เด็กๆ จึงไม่กล้าหนี และพบว่าเขามีพฤติการณ์กักขังหน่วงเหนี่ยว เบื้องต้นมีเด็กอายุ 12-13 ปีที่ถูกล่วงละเมิด

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาเข้าข่ายความผิดเกี่ยวกับการบังคับใช้แรงงานเด็กอายุต่ำกว่าเกณฑ์ จ้างแรงงานต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาต ข่มขืนใจ กักขังหน่วงเหนี่ยว พรากผู้เยาว์ และครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนข้อหาทำร้ายร่างกายและค้ามนุษย์ ตำรวจจะสอบปากคำเพิ่มเติมและแจ้งข้อหาอย่างละเอียด ก่อนคุมตัวไปฝากขังต่อศาลในวันที่ 16 ก.ย.นี้

อ่านข่าวอื่นๆ

รีบผูกพร้อมเพย์! กลุ่มเปราะบางรับ "เงินสด" ดิจิทัล 25-30 ก.ย.นี้

"พินัยกรรม" สำคัญอย่างไร เลือกทำแบบไหนดี

 

 

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง