รัฐบาลดัน "เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์" หวังดึงนักลงทุน - สร้างงาน

การเมือง
13 ก.ย. 67
11:49
153
Logo Thai PBS
รัฐบาลดัน "เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์" หวังดึงนักลงทุน - สร้างงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"รมช.คลัง" แจงดันโครงการ "เอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์" ดึงต่างชาติลงทุน สร้างงาน-อาชีพในไทย

วันนี้ (13 ก.ย.2567) การประชุมรัฐสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ รองประธานรัฐสภา ทำหน้าที่ประธานในที่ประชุม ในวาระการอภิปรายการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงว่า ยืนยันว่าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต คือการส่งเสริมให้การคลังแข็งแรง โดยการกระจายเม็ดเงินต้องเกิดในเดือน ก.ย.นี้

ส่วนภาคการผลิตที่ยังไม่ฟื้น กระทรวงการคลังประคองด้วยสินเชื่อ และสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำผ่านธนาคาร (ซอฟท์โลน) รวมถึงกลไกค้ำประกันสินเชื่อกับเอสเอ็มอีเพื่อให้ธนาคารปล่อยสินเชื่อ กลไกดังกล่าวเพื่อประคองการผลิต เพื่อรอการบริโภคเข้ามาเชื่อม ผ่านโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเผ่าภูมิ กล่าวว่า สิ่งที่รัฐบาลเห็นและทำเป็นดีเอ็นเอ คือ ใช้เงินใหม่ที่ผ่านมารัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกฯ เดินสายไปต่างประเทศเพื่อดึงนักลงทุนต่างชาติเข้ามา การเสนอเอ็นเตอร์เทนเมนต์คอมเพล็กซ์ จึงเป็นการลงทุนใหม่ให้ต่างชาติมาลงทุนในไทยสร้างงานสร้างอาชีพ รวมถึงการแก้ไขกฎหมายเพื่อดึงสถาบันการเงิน หลักทรัพย์มาตั้งถิ่นฐานในไทย เพื่อเป็นเงินที่นอกงบประมาณให้เศรษฐกิจโตก้าวกระโดด

การบริหารหนี้ 3 กองของประเทศ ดึงเงินใหม่เข้ามาในประเทศนอกจากงบประมาณ หากอ่านและจับแกนความคิด จะมองเห็นนโยบายรัฐบาลว่าเดินไปสู่จุดไหน

อ่านข่าว : “ทองคำ” ขึ้นแรง 200 บาท “ทองรูปพรรณ” ขายออก 39,624 บาท

"ภูมิธรรม" ซัดฝ่ายค้านสร้างวาทกรรม 3 นาย เมินคลิปเสียงหลุด

"พิชัย" รับแล้วยังไม่มีเงินดิจิทัลวอลเล็ตเฟส 2

ข่าวที่เกี่ยวข้อง