"เปิ้ล นาคร" ดรีมทีมเจ็ตสกีกู้ภัยน้ำท่วมเชียงราย

ภัยพิบัติ
12 ก.ย. 67
17:56
676
Logo Thai PBS
"เปิ้ล นาคร" ดรีมทีมเจ็ตสกีกู้ภัยน้ำท่วมเชียงราย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

วันนี้ (12 ก.ย.2567) พล.ต.อ.เดชณรงค์ สุทธิชาญบัญชา นายกสมาคมกีฬาเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย ได้รับแจ้งจาก นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เห็นความตัั้งใจของเหล่านักกีฬาและทีมเจ็ตสกี ที่เข้าร่วมเป็นจิตอาสาลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชนน้ำท่วมเชียงราย จึงเตรียมพิจารณาอนุมัติงบประมาณด่วน เพื่อสนับสนุนการปฎิบัติภารกิจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ทางสมาคม และเหล่านักเจ็ตสกีจิตอาสาที่ร่วมมือกันลงพื้นที่ช่วยเหลือเป็นอย่างยิ่ง

พล.ต.อ.เดชณรงค์ กล่าวว่า มีประชาชนประสบภัยและติดต่อเข้ามาขอความช่วยเหลือกับศูนย์ ส่วนใหญ่เป็นคนชรา เด็ก ผู้ป่วยติดเตียง ผู้พิการทุพพลภาพ ส่วนใหญ่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ โดยกำชับทีมเจ็ตสกีจิตอาสาทุกคนว่า พิจารณาแก้ปัญหาจากหนักไปเบาและเร่งด่วนที่สุด และขอให้ทุดคนดูแลความปลอดภัยของตนเองและประชาชนเป็นหลักด้วย

แชมป์ กษิดิศ ธีระประทีป นักกีฬาทีมชาติไทย และแชมป์โลกเจ็ตสกี

"แชมป์" กษิดิศ ธีระประทีป นักกีฬาทีมชาติไทย และแชมป์โลกเจ็ตสกี

"แชมป์" กษิดิศ ธีระประทีป นักกีฬาทีมชาติไทย และแชมป์โลกเจ็ตสกี

ทีมเจ็ตสกีลุยช่วยน้ำท่วม

เมื่อวานนี้ (11 ก.ย.) ทีมเจ็ตสกีจิตอาสาทีมที่ 1 นำนายไกรสร ธีระประทีป เจ้าของทีม FKT CONCRETE ได้ส่งเรือเจ็ตสกีจำนวน 3 ลำ พร้อมทีมงานนำโดย “แชมป์” กษิดิศ ธีระประทีป นักแข่งแชมป์โลก พร้อมทีมช่างนายสมบัติ เนียมพาง และ จักรกฤติ หาขาว ลงพื้นที่ช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อย แต่เนื่องจากสถานการณ์ยังอยู่ในขั้นวิกฤต ฝนยังตกต่อเนื่อง น้ำยังไหลเชี่ยวอยู่ตลอดเวลา

ล่าสุดทีมเจ็ตสกีจิตอาสาทีมที่ 2 นำโดยบุ๊ค เสริมสุวรรณ ทีม House of Bulldogs Yamaha Waverunner Thailand ร่วมกับธีณธร งามสมมิตร จากบริษัท จี-ฟอร์ส เพาเวอร์สปอร์ต จำกัด และ “เปิ้ล” นาคร ศิลาชัย จากทีม Liqui Moly Jetski Team by Nakorn อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์  พร้อมด้วย เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ คุณจุลจักร งามดี

อ่านข่าว ต้านไม่ไหวซูปตาร์ "หมูเด้ง" ฮิปโปแคระเขาเขียว

ทีม Pusan Seadoo Jet Ski tean Nakhon Pathom พิตติพงศ์ เกียรติกมลกุล ทีม YAMAHA WAVE RUNNER THAILAND by 777 PREFORMANCE SAMUT SAKHON คุณสรชัย งามชาลี ทีม MR.PU JETSKI RACING TEAM เดินทางถึงอ.แม่สาย เป็นที่เรียบร้อย พร้อมขนเรือเจ็ตสกีขึ้นมาสมทบอีก 10 ลำ และสิ่ง ของบริจาคทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ข้าวของ เครื่องใช้ อุปโภคบริโภค ต่าง ๆ พร้อมลงพื้นที่ช่วยเหลือทันที

อ่านข่าว เชียงรายจมน้ำ! เร่งช่วยนร.60 ชีวิตติดเกาะ-สนามบินยังเปิดบริการ

เปิ้ล นาคร นำทัพเจ็ตสกีถึงพื้นที่ช่วยน้ำท่วม

ก่อนหน้านี้ เปิ๊ล นาคร โพสต์เฟซบุ๊ก Ple Nakorn โพสต์เชิญชวนอาสาสมัครลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมเชียงราย น้ำเริ่มท่วมปิดล้อมสนามบินเชียงราย เครื่องบินดีเลย์ เจอกันครับพ่อแม่พี่น้อง

ล่าสุดได้ไลฟ์สดการช่วยเหลือและแจกจ่ายอาหาร-เครื่องใช้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมซึ่งพบว่าท่ามกลางฝนที่ยังตกต่อเนื่อง และกระแสน้ำค่อนข้างไหลเชี่ยว และทยอยนำคนอพยพจากพื้นที่น้ำท่วม

ขณะที่ไลฟ์สดพบว่ามีบางพื้นที่ที่กระแสน้ำไหลเชี่ยว และมีผู้ใช้บัญชีจำนวนมากคอมเมนต์ส่งกำลังใจรวมถึงแจ้งพิกัดที่อยากให้เข้าช่วยเหลืออีกด้วย 

อ่านข่าว

นายกฯ สั่ง ขรก.ไม่ต้องมาต้อนรับ ลงพื้นที่น้ำท่วมเชียงราย 13 ก.ย.

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง