ดินถล่มแม่อาย เสียชีวิต 6 คน เจ็บสาหัส 2 คน

ภัยพิบัติ
11 ก.ย. 67
15:14
1,960
Logo Thai PBS
ดินถล่มแม่อาย เสียชีวิต 6 คน เจ็บสาหัส 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ดินถล่มในพื้นที่บ้านดอยแหลม-บ้านหล่ายอาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ล่าสุดพบผู้เสียชีวิต 6 คน เจ็บสาหัส 2 คน เจ็บเล็กน้อยและกลับบ้านได้ 1 คน

วันนี้ (11 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมและดินถล่มในพื้นที่บ้านดอยแหลม และบ้านหล่ายอาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ล่าสุดมีผู้ประสบภัย 9 คน เสียชีวิต 6 คน หนึ่งในนั้น คือ นายธีรยุทธ สิริวรรณสถิต ผู้ใหญ่บ้านบ้านดอยแหลม ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ที่สูญหาย เจ็บสาหัส 2 คน เจ็บเล็กน้อยและกลับบ้านได้ 1 คน โดยเจ้าหน้าที่ยุติภารกิจค้นหาแล้ว 

นอกจากนี้ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จะเดินทางเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุในวันนี้ เบื้องต้นมีข้อสั่งการเร่งด่วน 4 ข้อ ผ่านศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดเชียงใหม่ เกี่ยวกับสถานการณ์ดินสไลด์ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ คือ

ให้ทีมเชียงใหม่ปฏิบัติการตอบโต้สถานการณ์พายุยางิ ในด้านความเป็นอยู่ประชาชน ได้การสั่งการให้ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเชียงใหม่ เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ หน่วยสังคมทุกหน่วย ตั้งครัวสนามเคลื่อนที่ พร้อมกับจัดรถส่งอาหารเข้าสนับสนุนพื้นที่ อ.แม่อาย และ อ.ฝาง ทันที

ด้านการค้นหาผู้สูญหาย ได้สั่งระดมหน่วยกำลังทุกหน่วย เดินเท้าขึ้นดอยค้นหาผู้สูญหายต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 หลังพบผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บแล้วจำนวนหนึ่ง

ด้านฟื้นฟูถนนที่ดินถล่มปิดทาง ได้มอบภารกิจให้นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีม ทล. ทช. ทส. นำเครื่องจักรกลจากพื้นที่อื่น เข้าช่วยเคลียร์ดินถล่มปิดถนนทุกเส้นทาง ที่ อ.แม่อาย อ.ฝาง

ด้านฟื้นฟูชุมชนที่น้ำพัดโคลนมาทับถม ได้มอบภารกิจให้นายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นำทีม ทถ. อปท. นำรถเกรด รถน้ำ รถขนขยะ เข้าช่วยล้างโคลน เก็บขยะกีดขวางในชุมชน บ้าน วัดในจุดที่สามารถทำได้เลยทันที

อ่านข่าว : อัปเดต! ดินถล่ม "แม่อาย" ตาย 2 สูญหาย 4 คน 

รวมเบอร์ติดต่อ "ขอความช่วยเหลือ-แจ้งเหตุ" น้ำท่วม จ.เชียงราย 

ช่วยได้แล้ว "ตาเขียงหมู" หนีน้ำท่วมบนเต็นท์แดงนานกว่า 18 ชม. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง