น้ำหลากสะพานซูตองเป้ จ.แม่ฮ่องสอน

ภัยพิบัติ
11 ก.ย. 67
15:09
8,070
Logo Thai PBS
น้ำหลากสะพานซูตองเป้ จ.แม่ฮ่องสอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
น้ำหลากท่วมสะพานซูตองเป้ จ.แม่ฮ่องสอน สามเณรเร่งเคลียร์เศษไม้หวั่นสะพานเสียหาย เกษตรกรในพื้นที่ได้รับผลกระทบหลังน้ำท่วมนานกว่า 1 เดือน

วันนี้ (11 ก.ย.2567) สถานการณ์น้ำท่วมหลายพื้นที่ภาคเหนือ ล่าสุด สะพานซูตองเป้ บ้านกุงไม้สัก ต.ปางหมู อ.เมืองแม่ฮ่องสอน จ.แม่ฮ่องสอน ระดับน้ำเพิ่มขึ้นสูงบริเวณสะพานซูตองเป้ สามเณรต้องช่วยกันเศษกิ่งไม้ และสวะที่ลอยมาติดเสาสะพาน เพราะหวั่นเกรงว่าสะพานจะได้รับความเสียหาย

ชาวบ้านกุงไม้สัก กล่าวว่า ปีนี้ได้เกิดน้ำท่วมนานกว่า 1 เดือน ทำให้เกษตรกรกว่า 80 คนได้รับผลกระทบ ต้นข้าวเสียหายทั้งหมด สาเหตุเชื่อว่ามาจากการการสร้างฝายด้านทิศใต้ของสะพานซูตองเป้ ซึ่งกลายเป็นแนวกั้นน้ำ ทำให้น้ำลดช้า ต่างจากในอดีตที่หากมีน้ำท่วม จะลดลงใน 2 วัน

เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมริมน้ำเมย จ.ตาก

ขณะที่ จ.ตาก ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 35 อ.แม่สอด จ.ตาก เข้าช่วยเหลือประชาชนขนย้ายทรัพย์สิน และอพยพออกจากพื้นที่ หลังฝนที่ตกหนัก ทำให้เกิดน้ำป่าและแม่น้ำเมยล้นตลิ่ง ท่วมบ้านกว่า 40 หลัง ในหมู่บ้านทีโน๊ะโค๊ะ ต.แม่อุสุ อ.ท่าสองยาง จ.ตาก

นอกจากนี้ กำลังพลชุดจิตอาสา และ ครูโรงเรียนแม่ออกผารู หมู่ 3 ต.แม่หละ อ.ท่าสองยาง ก็ต้องนำเรือหางยาวของหมู่บ้านช่วยในการรับ – ส่ง ประชาชน และ นักเรียนในพื้นที่บริเวณฝายน้ำล้น บ้านแม่ออกผารู หมู่ 3 เพื่อให้ความปลอดภัย จากกระแสน้ำที่เอ่อท่วมสูงประมาณ 1 ม.

อ่านข่าว : รวมเบอร์ติดต่อ "ขอความช่วยเหลือ-แจ้งเหตุ" น้ำท่วม จ.เชียงราย  

เช็กโรงเรียน 14 แห่งน้ำท่วมเชียงรายกระทบปิดชั่วคราว 

ช่วยได้แล้ว "ตาเขียงหมู" หนีน้ำท่วมบนเต็นท์แดงนานกว่า 18 ชม. 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง