"อนุทิน" ตอบปมคลิปหลุดเสียงสนทนาโยงคนบ้านป่า ยันไม่กระทบ

การเมือง
11 ก.ย. 67
12:49
866
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ตอบปมคลิปหลุดเสียงสนทนาโยงคนบ้านป่า ยันไม่กระทบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ชี้คลิปหลุดเสียงสนทนาที่เป็นประเด็นโยงคนบ้านป่า ควรปล่อยผ่าน ฟังเพลินหู มองคลิปเพียงเท่านี้ไม่ส่งผลเปลี่ยนแปลงใด ๆ

จากกรณีรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand เปิดเผยเสียงสนทนา 3 คลิป โดยมีเสียงสนทนาคล้ายนักการเมืองดัง

วันนี้ (11 ก.ย.2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ระบุถึงกรณีคลิปเสียงสนทนาที่เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์เชื่อมโยงคนบ้านป่า ว่า ได้ฟังแล้ว แต่ได้ยินไม่ค่อยถนัดเท่าใดนัก โดยมีคนส่งเข้ามาให้ และบอกว่าเสียงคล้ายคนกระทรวงมหาดไทย แต่พยายามฟังก็ยังไม่มั่นใจ คงต้องหาห้องเงียบ ๆ ฟังอีกครั้ง

ทั้งนี้ จากที่คนใกล้ชิดโทรมาเล่าให้ฟัง ระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นในสมัยนี้ เป็นคลิปเก่า แต่ยังไม่ได้ฟังด้วยตัวเองอย่างชัดเจน

ส่วนจะเป็นเกมการเมืองในการปล่อยคลิปมาเพื่อทำร้ายกันทางการเมืองหรือไม่ ต้องไปถาม "คุณหมาแก่" หรือนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินคดี ส่วนกรณีมีการมองว่าคลิปดังกล่าวพุ่งเป้าไปที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐนั้น มองว่า ถ้าเราไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ก็ไม่ควรจะนำตัวเองเข้าไปเกี่ยวข้องจะดีที่สุด และคลิปเพียงเท่านี้คงไม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ได้ เราควรจะมองผ่าน ๆ กันไปบ้าง ฟังแบบเพลินหูเพลินตา เพราะยุคสมัยเปลี่ยนไปแล้ว

อ่านข่าว : ไม่พลิก "พิเชษฐ์" ฉลุยนั่งรองประธานสภาฯ คนที่ 1 "ภราดร" รอง 2 

แพทองธารโพสต์ X ส่งกำลังใจ ปชช.-จนท. น้ำท่วมเชียงราย 

พรรคประชาชนไม่ส่งชิง รอง ปธ.สภาฯ จัด 30 ขุนพลซักฟอกนโยบายรัฐ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง