เริ่มแล้วการแข่งขัน WorldSkills ครั้งที่ 47 ที่ฝรั่งเศส

สังคม
11 ก.ย. 67
07:12
379
Logo Thai PBS
เริ่มแล้วการแข่งขัน WorldSkills ครั้งที่ 47 ที่ฝรั่งเศส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เริ่มแล้วกับการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ ครั้งที่ 47 โดยปีนี้ ประเทศไทย ส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 22 คน จาก 19 สาขาอาชีพ ระหว่างวันที่ 10-15 ก.ย.2567

วันนี้ (11 ก.ย.2567) ตัวแทนเยาวชน เดินเข้าสนามพร้อมกับธงชาติไทย ในพิธีเปิดการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ หรือ WorldSkills ครั้งที่ 47 ภายในสนาม LDLC Arena ปีนี้จัดขึ้นที่ เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งเยาวชนเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 22 คน ใน 19 สาขาอาชีพ ที่เตรียมความพร้อมเข้าแข่งขัน

พิธีเปิดครั้งนี้มีนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศสมาร่วมงาน พร้อมผู้เข้าร่วมจากทั่วโลกมากกว่า 12,500 คน

อ่านข่าว : รู้จัก 22 ตัวแทนเยาวชนไทยลงแข่งขัน WorldSkills Lyon 2024

Max Roche ประธาน WorldSkills Lyon 2024 กล่าวว่า ปีนี้ที่ประเทศฝรั่งเศสมีทั้งการแข่งขันโอลิมปิก พาราลิมปิก และการแข่งขันด้านทักษะ อย่าง WorldSkills ซึ่งทักษะคือหัวใจสำคัญของการพัฒนาและการเปลี่ยนแปลง และสามารถแชร์ความรู้ ประสบการณ์ ไม่ว่าผู้เข้าแข่งขันจะเป็นใครมาจากไหนก็ตาม ทักษะที่จะแสดงความเป็นหนึ่งเดียว พร้อมบอกว่า ให้ผู้เข้าแข่งขันภูมิใจในตัวเองที่มาถึงวันนี้ และการแข่งขันตลอด 4 วันนี้ จะให้อะไรมากมาย ในอนาคต

หลังจากนั้นมีตัวแทนเยาวชนผู้เข้าแข่งขัน และผู้เชี่ยวชาญ ได้กล่าวคำปฏิญาณตนก่อนการแข่งขัน และเข้าสู่การแสดงพิธีเปิด

หลังพิธีเปิดแล้ว การแข่งขัน WorldSkills จะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการ โดยเยาวชนแต่ละสาขาอาชีพ จะได้โจทย์ตามที่คณะกรรมการกำหนด โดยแข่งขันแบบเก็บคะแนน เพื่อทดสอบความรู้ขั้นพื้นฐาน และทักษะที่เยาวชนมี ตั้งแต่วันที่ 11-14 ก.ย. และจะประกาศผลการแข่งขันทุกสาขาอาชีพ ในวันที่ 15 ก.ย.2567 สามารถติดตามความเคลื่อนไหว ผ่านทุกช่วงข่าวของไทยพีบีเอส และทุกช่องทางออนไลน์ของไทยพีบีเอส

 

อ่านข่าว :

ไทยพีบีเอส เกาะติดแข่งขัน WorldSkills 2024 ลุ้นเยาวชนไทยแข่งทักษะด้านอาชีพบนเวทีโลก

ร่วมเชียร์ 22 เยาวชนไทยบนเวทีการแข่งขันฝีมือแรงงานนานาชาติ WorldSkills Lyon 2024

ข่าวที่เกี่ยวข้อง