ดินถล่มแม่อาย เสียชีวิต 1 สูญหาย 4 คน

ภัยพิบัติ
10 ก.ย. 67
20:42
1,499
Logo Thai PBS
ดินถล่มแม่อาย เสียชีวิต 1 สูญหาย 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ดอยผ้าห่มปก ทหาร และท้องถิ่น เข้าช่วยเหลือชาวบ้านประสบภัยดินถล่มเส้นทางบ้านดอยแหลม-ปางต้นฆ้อง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ล่าสุดพบศพหญิง 1 คน สูญหาย 4 คน

วันนี้ (10 ก.ย.2567) น.ส.นิภาพร ไพศาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก จ.เชียงใหม่ เปิดเผยข้อมูลสถานการณ์ดินถล่มระหว่างเส้นทางบ้านดอยแหลม-ปางต้นฆ้อง ต.ดอยลาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในพื้นที่อุทยานฯ โดยได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ และมีรายงานผู้สูญหายอย่างน้อย 4 คน เป็นผู้ใหญ่บ้าน 1 คน ผู้หญิง 1 คน และเด็ก 2 คน

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่และชาวบ้านพบศพหญิง 1 คน โดยนำศพไปไว้ในชุมชนบ้านดอยแหลม เบื้องต้นภายในชุมชนได้ยุติการปฏิบัติการชั่วคราว เนื่องจากเป็นเวลาค่ำ มีฝนตกต่อเนื่อง และมีดินถล่มเพิ่มเติม

นอกจากนี้ ภายในชุมชนไฟฟ้าดับทั้งหมด สัญญาณโทรศัทพ์ขาดหาย และติดต่อสื่อสารกันยากลำบาก โดยเจ้าหน้าที่อุทยานฯ กองกำลัง อส. และทหารพราน ยังคงอยู่ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ อีกทั้งได้ส่งกำลังเข้าสนับสนุนเพิ่มเติมอีก 20 นาย พร้อมรถตรวจการณ์ แต่มีอุปสรรคดินถล่มทับถนนทางเข้าหมู่บ้านหลายจุด

ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ร่วมกับอำเภอแม่อาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำเครื่องจักรขนาดใหญ่ เข้าเคลียเส้นทางเพื่อให้เข้าถึงจุดเกิดเหตุได้โดยเร็ว และตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ ณ กองร้อย อส.อำเภอแม่อาย โดยมีนายอำเภอแม่อาย เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์

อ่านข่าว : เตือน 48 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วม-น้ำป่าหลาก 13-18 ก.ย.นี้ 

ปภ.เชียงราย เผย อ.แม่สาย น้ำท่วม 2 ตำบล 5 หมู่บ้าน - เร่งช่วย 

น้ำท่วมฉับพลัน - ดินสไลด์ อ.แม่อาย -เร่งช่วยเหลือ 6 ผู้ประสบเหตุ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง