น้ำท่วมฉับพลัน - ดินสไลด์ อ.แม่อาย -เร่งช่วยเหลือ 6 ผู้ประสบเหตุ

ภัยพิบัติ
10 ก.ย. 67
16:20
9,306
Logo Thai PBS
น้ำท่วมฉับพลัน - ดินสไลด์ อ.แม่อาย -เร่งช่วยเหลือ 6 ผู้ประสบเหตุ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนที่ตกหนักในภาคเหนือ ทำให้เกิดน้ำป่า และ น้ำท่วมฉับพลันในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะที่บ้านดอยแหลม อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเกิดเหตุดินสไลด์ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นมีรายงานว่ามีผู้ประสบเหตุ 6 คน เจ้าหน้าที่เร่งเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือ

วันนี้ (10 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น้ำในลำน้ำกกไหลเชี่ยวเริ่มล้นตลิ่งท่วมพื้นที่ใน ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง โดยคาดว่ามวลน้ำจะส่งผลกระทบต่อ จ.เชียงรายซึ่งเป็นพื้นที่ปลายน้ำ

เช่นเดียวกับลำน้ำสาขาต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.แม่อาย และ อ.ฝาง ก็มีปริมาณน้ำสูงขึ้น ทั้งลำน้ำฝาง ลำน้ำแม่นาวาง และ ลำน้ำอาย ทำให้น้ำล้นตลิ่งเข้าพื้นที่การเกษตรลุ่มต่ำและอีกหลายชุมชน

ส่วนลำน้ำแม่ใจ ก็มีน้ำป่าไหลหลากจากยอดดอยอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปก ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมถนน บ้านเรือนในเขต ต.โป่งน้ำร้อน และ ต.เวียง 

เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ฝ่ายปกครองอำเภอ เร่งแจ้งเตือนประชาชน และ บรรจุกระสอบทรายเพื่อแจกจ่ายให้แก่ชาวบ้านใช้ในการป้องกันน้ำ

ขณะที่ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมา กู้ภัยหงส์ฟ้า อปพร.ฝาง แจ้งว่า เกิดเหตุดินสไลด์ในพื้นที่ บ.ดอยแหลม ต.แม่อาย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นมีรายงานผู้ได้รับผลกระทบ 6 คน ขณะนี้นายอำเภอแม่อายและเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างเดินทางเข้าพื้นที่ 

รายละเอียดเพิ่มเติมจะรายงานให้ทราบต่อไป

อ่านข่าว : เตือน 15 จังหวัดภาคเหนือ ฝนตกหนักถึงหนักมาก 8-9 ก.ย.นี้ 

"พายุยางิ" อ่อนกำลังลง แต่เหนือ-อีสานเสี่ยงฝนตกอีก 1-2 วัน 

ชาวนาร้องกรมชลประทานชะลอผันน้ำเข้าทุ่ง 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง