"บิ๊กอ๊อด" พร้อมพวก 8 คน ปฏิเสธข้อกล่าวหาช่วยเหลือคดีบอส

อาชญากรรม
10 ก.ย. 67
12:08
300
Logo Thai PBS
"บิ๊กอ๊อด" พร้อมพวก 8 คน ปฏิเสธข้อกล่าวหาช่วยเหลือคดีบอส
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.ต.อ.สมยศ พร้อมพวก 8 คน ปฏิเสธข้อกล่าวหาช่วยเหลือคดีบอส อยู่วิทยา ขับรถชนตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต โดยศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน 3 ธ.ค.นี้

วันนี้ (10 ก.ย.2567) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมพวกจำเลยรวม 8 คน เดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ตามนัดสอบคำให้การในคดีปฏิบัติหน้าที่มิชอบฯ ร่วมกันช่วยเหลือผู้ต้องหา กรณีช่วยปรับเปลี่ยนความเร็วรถยนต์ที่นายวรยุทธ อยู่วิทยา ผู้ต้องหาขับขี่รถชนดาบตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ก.ย.2555

ศาลสอบคำให้การ และจำเลยทั้งหมด 8 คนให้การปฏิเสธ พร้อมขอต่อสู้คดี ขณะที่พนักงานอัยการปราบปรามการทุจริต 1 ผู้เป็นโจทก์ ยื่นพยานหลักฐานต่อศาล เป็นเอกสารกว่า 30,000 หน้า มีพยานบุคคล 21 ปาก และพยานวัตถุอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งได้ยื่นขอแก้คำฟ้อง เนื่องจากยังเห็นข้อบกพร่อง โดยจะจัดทำให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 13 ก.ย.นี้

ศาลพิจารณาแล้วได้กำหนดนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 3 ธ.ค.2567 ซึ่งภายหลังการตรวจพยานหลักฐานแล้วเสร็จ ศาลจะจัดทำคำแถลงศาลภายใน 30 วัน จากนั้นจะเริ่มกระบวนการพิจารณาคดีทันที

คดีนี้ศาลตั้งกรอบเวลาพิจารณาไว้ไม่เกิน 7 เดือน เนื่องจากคดีเป็นที่สนใจของสาธารณชน นอกจากนี้ศาลได้ขอความร่วมมือให้คู่ความทั้งสอง ปฏิบัติตามกำหนดระยะเวลาของศาลอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้ระยะเวลายืดเยื้อออกไป

อ่านข่าว : ศาลฯยกฟ้องคดี "บิ๊กโจ๊ก" ฟ้อง "บิ๊กเต่า" หมิ่นประมาท 

ผู้เสียหายเอาผิด 2 คนแอบอ้างเปิดบริษัททัวร์ สูญ 20 ล้านบาท 

ตำรวจล่อซื้อ-จับแม่เล้าอายุ 17 ปี ส่งเด็กค้าประเวณี 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง