“ซีพีเอฟ” แจ้งความดำเนินคดี “ไบโอไทย” กรณี “ปลาหมอคางดำ”

สิ่งแวดล้อม
7 ก.ย. 67
08:02
8,893
Logo Thai PBS
“ซีพีเอฟ” แจ้งความดำเนินคดี “ไบโอไทย” กรณี “ปลาหมอคางดำ”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หมายเรียกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ “ซีพีเอฟ” แจ้งความดำเนินคดี กรณี “ปลาหมอคางดำ” ถึง “ไบโอไทย” แล้ว ให้ไปพบตร. 12 ก.ย.

วันนี้ (7 ก.ย.2567) นายวิฑูรย์ เลี่ยนจำรูญ เลขาธิการมูลนิธิชีววิถี (BioThai) เปิดเผยว่า หมายเรียกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ “ซีพีเอฟ” แจ้งความดำเนินคดี กรณี “ปลาหมอคางดำ” ถึง “ไบโอไทย” แล้ว โดยแจ้งว่า เป็นการฟ้องในข้อหา “หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา” ซึ่งมีบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เป็นผู้กล่าวหา มีนายเปรมศักดิ์ วนัชสุนทร เป็นผู้รับมอบอำนาจ

ในหมายเรียกแจ้งให้ผู้ถูกกล่าวหาเดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ในวันที่ 12 ก.ย.2567 เวลา 13.00 น.

เลขาธิการไบโอไทยให้ข้อมูลว่า เพิ่งได้รับหมายเรียกนี้เมื่อเย็นวานนี้ (วันที่ 6 ก.ย.2567) ที่ผ่านมา (หลังจากประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสงครามพร้อมสภาทนายความเดินทางทางไปยื่นฟ้องเรียกค่าเสียหายบริษัทเอกชนเมื่อวันที่ 5 กันยายน เพียง 1 วัน)

ที่หัวจดหมายระบุว่า เป็นหมายเรียกครั้งที่ 2 โดยมีเพียงเอกสารแผ่นเดียว “ไม่พบรายละเอียดปรากฎตามเอกสารแนบท้ายหมายเรียกผู้ต้องหา” แต่อย่างใด

เลขาธิการไบโอไทยระบุว่า ได้แจ้งรายละเอียดการได้รับหมายเรียกนี้ แก่ทีมทนายความที่นำโดย มูลนิธินิติธรรมสิ่งแวดล้อม (EnLaw) ซึ่งได้รับมอบอำนาจ เป็นผู้ดำเนินการเกี่ยวกับคดีนี้ต่อไป

อ่านข่าว : "ซีพีเอฟ" พร้อมพิสูจน์ข้อเท็จจริง ไม่ใช่ต้นเหตุการระบาด "ปลาหมอคางดำ"

ดักจับ "ปลาหมอคางดำ" ในคลองสมุทรปราการ ได้มากกว่า 1 ตัน

ฟ้องเอาผิด “ปลาหมอคางดำ” ระบาด เรียกค่าเสียหาย 2.4 พันล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง