อัปเดตเส้นทางพายุ "ยางิ" กรมอุตุฯ เตือน "เหนือ-อีสาน" ฝนตกหนัก

ภัยพิบัติ
6 ก.ย. 67
07:46
31,983
Logo Thai PBS
อัปเดตเส้นทางพายุ "ยางิ" กรมอุตุฯ เตือน "เหนือ-อีสาน" ฝนตกหนัก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศฉบับที่ 11 พายุไต้ฝุ่น "ยางิ" เช็กเส้นทางพายุล่าสุด เตือน ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ฝนตกหนักถึงหนักมากและลมกระโชกแรงบางแห่ง ในช่วงวันที่ 7-8 ก.ย.นี้

วันนี้ (6 ก.ย.2567) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่อง พายุไต้ฝุ่น "ยางิ" ฉบับที่ 11 โดยระบุรายละเอียด ดังนี้ เมื่อเวลา 04.00 น. พายุไต้ฝุ่นยางิ บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางทางด้านทิศตะวันออก ของเกาะไหหลำ ประมาณ 170 กิโลเมตร หรือที่ละติจูด 19.2 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.6 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกด้วยความเร็วประมาณ 20 กม./ชม.

คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ ประเทศจีน และขึ้นฝั่งบริเวณประเทศเวียดนามตอนบนในวันที่ 7 ก.ย. 67 หลังจากนั้นจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนตกหนักถึงหนักมากและลมกระโชกแรงบางแห่ง ในช่วงวันที่ 7-8 ก.ย.2567

กรมอุตุนิยมวิทยา

กรมอุตุนิยมวิทยา

กรมอุตุนิยมวิทยา

อนึ่งมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ ประเทศไทยมีฝนตกหนักบางแห่ง โดยมีฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ห่างฝั่งและบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือในบริเวณดังกล่าวเดินเรือด้วยความระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 8 ก.ย. 67 นี้ไว้ด้วย

อ่านข่าว : ไฟไหม้ รง.ผลิตพลาสติก จ.สมุทรสาคร คุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดได้แล้ว

นโยบายเพื่อไทย จาก "เศรษฐา" ถึง "แพทองธาร"

"โก๋ คาราบาว" มือกลองประจำวง เสียชีวิต ในวัย 50 ปี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง