ครม.ชุดใหม่มี “สุภาพสตรี” มากสุด "วราวุธ" มั่นใจคนรุ่นใหม่ทำงานเป็นทีม

การเมือง
5 ก.ย. 67
11:38
224
Logo Thai PBS
ครม.ชุดใหม่มี “สุภาพสตรี” มากสุด "วราวุธ" มั่นใจคนรุ่นใหม่ทำงานเป็นทีม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“วราวุธ” เผย ครม.ชุดใหม่ มีสัดส่วนสุภาพสตรีมากที่สุดที่เคยมีมา ชี้ให้เห็นการส่งเสริมความเท่าเทียมและบทบาทสตรี มั่นใจทำงานร่วมกันได้ดี นำประเทศไทยพัฒนา

วันนี้ (5 ก.ย.2567) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์ถึงความมั่นใจรัฐบาลใหม่จะช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน ว่า เชื่อว่าเมื่อสื่อมวลชนประชาชนเห็น ตั้งแต่มีคณะรัฐมนตรีมา มีชุดนี้ที่มีสัดส่วนสุภาพสตรีมากที่สุด ก็มีการส่งสัญญาณให้กับหลายฝ่าย เห็นถึงการส่งเสริมความเท่าเทียมและบทบาทของสตรีในประเทศไทย

และในส่วนของสังคม ซึ่งกระทรวง พม.ก็มั่นใจว่า เราจะผลักดันตัวเองในมิติทางด้านสังคมและสวัสดิการอย่างเต็มที่ ส่วนมิติในด้านอื่น ๆ ไม่ว่ามีรัฐมนตรีที่เป็นคน Gen Y ได้มีโอกาสเข้ามาทำงานเป็นรัฐมนตรีหน้าใหม่หลายคน โดยตนได้มีโอกาสคุ้นเคยและรู้จักกันมานาน ก็มั่นใจว่าด้วยศักยภาพและฝีมือการทำงาน รวมทั้งทีมที่ปรึกษาของรัฐมนตรีแต่ละท่าน จะทำให้ครม.ชุดใหม่นี้ ดำเนินงานไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจว่าผู้นำรัฐบาลจะนำรัฐนาวานี้ไปได้ยาวหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ผู้นำจะสามารถนำได้ ไม่ใช่เพียงแค่ตัวท่านผู้นำท่านเดียว แต่ต้องมีองค์ประกอบคือคณะรัฐมนตรี และทีมที่ปรึกษา และการทำงานร่วมกัน เพราะการทำงานที่เป็นทีม วันแมนโชว์ไม่ดี จะเก่งแค่ไหนทำคนเดียวก็ไปไม่ถึงไหน ดังนั้นการทำงานของ ครม.ชุดนี้ มั่นใจว่า สามารถจะทำงานกันเป็นทีมนำรัฐนาวา และทำให้ประเทศไทยพัฒนาได้ในหลายหลากมิติ

เมื่อถามว่า พรรคชาติไทยพัฒนาจะเสนอนโยบายใดบ้างเป็นนโยบายรัฐบาล นายวราวุธ กล่าวว่า เราได้นำเสนอถึงมิติการพัฒนาศักยภาพของกลุ่มเปราะบาง ไม่ว่าจะเป็นพี่น้องคนพิการ ผู้สูงอายุหรือแม้แต่เด็กเล็ก ที่จะพัฒนาศักยภาพของเด็กที่เรามีปริมาณน้อยลงให้มีคุณภาพมากขึ้น

หรือแม้แต่มิติเรื่องเศรษฐกิจที่ต้องดึงพลังของคนทุกกลุ่มรวมทั้งพี่น้องคนพิการและผู้สูงอายุนั้นมาเป็นปัจจัยสำคัญในการผลักดันเศรษฐกิจด้วย แต่ในขณะเดียวกันหากพี่น้องกลุ่มเปราะบางนั้นต้องการความช่วยเหลือ เราก็จะต้องดูแลสนับสนุนให้ได้อย่างทั่วถึง

อ่านข่าว : "ศิริกัญญา" ยันโหวตไม่เห็นด้วยวาระ 3 ร่าง พ.ร.บ.งบปี 68

"จุลพันธ์" ยัน "ดิจิทัลวอลเล็ต​" ยึดไทม์ไลน์เดิม

"ซาบีดา" ขอเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ หลังถูกปรามาสนั่ง รมช.แทนพ่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง