สอบอีก 1 คนขายเอทานอลให้ 2 พี่น้อง คดีเหล้าเถื่อนคืบ 90%

อาชญากรรม
4 ก.ย. 67
14:56
233
Logo Thai PBS
สอบอีก 1 คนขายเอทานอลให้ 2 พี่น้อง คดีเหล้าเถื่อนคืบ 90%
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเรียกสอบเจ้าของร้านเคมีภัณฑ์แห่งที่ 2 ขายเอทานอลให้ 2 พี่น้องผลิตเหล้าขาว ขยายผลพบคลัสเตอร์ซุ้มยาดองเพิ่ม 3 จุด รวมเป็น 21 จุด สำนวนคดีคืบ 90% คาดสั่งฟ้องได้ภายใน พ.ย.นี้

วันนี้ (4 ก.ย.2567) พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจนครบาล 3 ร่วมกันประชุมความคืบหน้าคดีเหล้ายาดองเถื่อน

ผู้ช่วย ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ขยายผลร้านเคมีภัณฑ์แห่งที่ 2 ในพื้นที่ อ.เมืองสมุทรปราการ ที่จำหน่ายสารเคมีให้กับ 2 ผู้ต้องหานำไปผลิตเหล้าขาว เบื้องต้นได้เชิญเจ้าของร้านมาให้ข้อมูล พร้อมขอตรวจสอบใบอนุญาตเปิดกิจการ, ใบอนุญาตการซื้อขายเคมีภัณฑ์ และเอกสารการซื้อขายสินค้าระหว่างร้านค้าและผู้ต้องหา

เจ้าของร้าน ให้การโดยอ้างว่า ได้ขายเพียงเอทานอลให้กับผู้ต้องหาเท่านั้น ในประเด็นนี้ตำรวจยังต้องไปขยายผลเพิ่มเติม เนื่องจากพบพยานหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ที่ยืนยันว่าพบสารเมทานอลในผลตรวจเลือดของผู้ป่วยและผู้เสียชีวิต รวมถึงพบเมทานอลตกค้างในบรรจุภัณฑ์ที่พบในบ้านพักของผู้ต้องหา

ทั้งนี้ ตำรวจยืนยันว่า สำนวนคดีทั้งหมดมีความคืบหน้าไปกว่าร้อยละ 90 และเตรียมส่งสำนวนให้พนักงานอัยการสั่งฟ้องได้ภายในต้นเดือน พ.ย.นี้

สำหรับคดีนี้มีผู้ป่วย 36 คน เสียชีวิต 8 คน ซึ่งการขยายผลพบว่าเชื่อมโยงกับซุ้มยาดองในพื้นที่ซอยสุวินทวงศ์ 1, รามอิทรา 99 และซอยหทัยราษฎร์ 50 ทำให้ขณะนี้มีซุ้มยาดองที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้รวม 21 ซุ้ม

อ่านข่าว : คุมตัวเจ้าของ รง.ผลิตเหล้าเถื่อน ฝากขังศาลอาญามีนบุรี 

คุมตัวเจ้าของโรงงานสุราเถื่อน ดำเนินคดีเพิ่ม 4 ข้อหา 

เปิดใจผู้รอดชีวิตยาดองเถื่อน ต้องฟอกไต หวิดตาบอด ยันไม่ดื่มอีก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง