"มนัญญา" ถอนตัว ชิงเก้าอี้นายก อบจ.อุทัยธานี

การเมือง
3 ก.ย. 67
11:10
1,548
Logo Thai PBS
"มนัญญา" ถอนตัว ชิงเก้าอี้นายก อบจ.อุทัยธานี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี วันแรก ยังไม่มีผู้สมัครเข้าชิงตำแหน่ง ขณะที่ "มนัญญา ไทยเศรษฐ์" น้องสาวชาดา ยอมถอยไม่ลงสมัคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (2 ก.ย.2567) วันแรกของการรับสมัครรับเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานี มีนายเผด็จ นุ้ยปรี อดีตนายก อบจ.อุทัยธานี 4 สมัย ซึ่งเป็นคนสนิทของนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รักษาการ รมช.มหาดไทย มาลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้งก่อนเวลา 08.00 น. ท่ามกลางกลุ่มสมาชิกกลุ่มคุณธรรมมาร่วมให้กำลังใจ

ต่อมา น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ น้องสาวนายชาด มาพร้อมนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ ลงชื่อยื่นใบรับสมัครเลือกตั้ง แต่ระหว่างยื่นเอกสาร พบว่ามีโทรศัพท์ที่ไม่ระบุว่าปลายสายเป็นใครโทรเข้ามาที่นายเผด็จ จากนั้นก็มีการพูดคุยกับ น.ส.มนัญญา ก่อนที่ทั้งคู่จะเก็บเอกสารแล้วเดินออกจากห้องรับสมัคร โดยไม่ให้เหตุผลใด ๆ

น.ส.มนัญญา ยืนยันว่า การลงสมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี ครั้งนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์ที่จะทะเลาะกับใคร เพียงแนวคิดทางการเมืองที่ไม่ตรงกัน ไม่เกี่ยวกับปัญหาภายในครอบครัว

มีรายงานว่า ปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นมาจากการจัดสรรตำแหน่ง รวมถึงการบริหารงานในพื้นที่ และหากให้นายเผด็จ ลงสมัครในนามกลุ่มคุณธรรมเพียงคนเดียว มีสัญญาใจว่านายเผด็จ ต้องไปขอโทษ น.ส.มนัญญา เพื่อเคลียร์ปัญหาในอดีต

สำหรับการรับสมัครเลือกตั้งนายก อบจ.อุทัยธานี จะเปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 2-6 ก.ย.นี้ และจัดให้มีการเลือกตั้งวันที่ 6 ต.ค.2567

อ่านข่าว : "วิปรัฐบาล" วางกรอบถกร่างงบฯ ปี 68 วันที่ 3-5 ก.ย.นี้ 

จับตาเลือกประธาน กมธ.วุฒิสภา 21 คณะห่วง สว.สีน้ำเงินพรึบ 

นายกฯ ยันโผ ครม.นิ่งแล้ว ไร้แรงกระเพื่อม คาดทูลเกล้าฯ สัปดาห์นี้ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง