เรือหางยาวล่มในแม่น้ำโขง มีผู้สูญหาย 20 คน

ภูมิภาค
3 ก.ย. 67
10:42
2,086
Logo Thai PBS
เรือหางยาวล่มในแม่น้ำโขง มีผู้สูญหาย 20 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เหตุเรือหางยาวล่มในแม่น้ำโขง ชายแดน อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เมื่อวานนี้ ล่าสุด ยังมีผู้สูญหายกว่า 20 คน

เหตุการณ์เรือหางยาวในแม่น้ำโขงล่ม ทำให้มีผู้โดยสารลอยคอจำนวนมาก และมีกลุ่มคนพยายามนำเรือหลายลำออกไปช่วยเหลือ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 2 ก.ย.2567 ที่ผ่านมา โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "นอยคำนวน อินทะวง" ได้ถ่ายคลิปจากฝั่งเมืองต้นผึ้ง ประเทศลาวเอาไว้ได้ในระยะไกล 

มีรายงานว่าเรือลำดังกล่าวได้บรรทุกคนล่องมากับแม่น้ำโขง ใกล้กับท่าเรือของเขตปกครองพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ เมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว ประเทศลาว ตรงกันข้ามกับ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย และ จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา 

รายงานข่าวยังระบุว่า เรือที่ล่มเป็นเรือโดยสารสัญชาติลาว ซึ่งชาวเมียนมาได้จ้างเหมาเดินทางจากฝั่งลาว เลาะริมฝั่งแม่น้ำโขงในเขตลาว ไปทาง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ขณะเดินทางปรากฎว่าเมื่อเรือแล่นไปถึงช่วงโค้งของแม่น้ำโขงเครื่องยนต์เกิดดับลงอย่างกระทันหัน และคนขับไม่สามารถควบคุมให้เรือไปในทิศทางที่ต้องการได้ 

ประกอบกับแม่น้ำโขงไหลเชี่ยวและมีปริมาณมากจึงพัดให้เรือล่ม เป็นเหตุให้ลูกเรือและคนขับ รวมประมาณ 40 คน ตกลงไปในน้ำและหลายคนจมหายไปกับกระแสน้ำ ชาวบ้านและชาวประมงที่อยู่ใกล้เหตุการณ์ต่างตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้นำเรือโดยสารเล็กที่จอดอยู่ เข้าไปช่วยเหลือคนที่จมน้ำได้ประมาณ 10 -20 คน ส่วนที่เหลืออีก 20 คนยังไม่ทราบชะตากรรม

หลังเกิดเหตุมีข่าวสารแพร่สะพัดตามแนวชายแดนว่า ผู้โดยสารชาวเมียนมาทั้งหมด อาจจะเป็นกลุ่มแรงงานผิดกฎหมายในลาว แล้วถูกผลักดันกลับไปยังเมืองพง จ.ท่าขี้เหล็ก 

อ่านข่าว : เตี้ย ล่ำ ตัน สัญชาตญาณนักล่า "ต่ำ" สุนัขสายพันธุ์อเมริกันบูลลี่

สะท้อนถึงความกังวล กาสิโนถูกกฎหมาย

นายกฯ ยันโผ ครม.นิ่งแล้ว ไร้แรงกระเพื่อม คาดทูลเกล้าฯ สัปดาห์นี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง