จับ 2 เมียนมา ลอบขายน้ำตาลเมา ย่านบางบอน

อาชญากรรม
3 ก.ย. 67
06:18
487
Logo Thai PBS
จับ 2 เมียนมา ลอบขายน้ำตาลเมา ย่านบางบอน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจร่วมกับสรรพสามิตคุมตัวชายชาวเมียนมา 2 คน เปิดร้านขายน้ำตาลเมาไม่ได้รับอนุญาตย่านบางบอน เร่งขยายผลถึงผู้ว่าจ้างพร้อมส่งตัวอย่างตรวจหาสารเจือปน

เมื่อคืนนี้ (2 ก.ย.2567) เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.ที่ผ่านมา ตำรวจ สน.บางขุนเทียน พร้อมด้วย เจ้าพนักงานสรรพสามิต ร่วมกันจับกุมตัว นายธงเยทู ยาพิว, นายธน คังนาย ในข้อหา เป็นบุคคลต่างด้าว ประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาต

พร้อมยึดของกลางเป็นน้ำตาลเมา 200 ลิตร บรรจุในถังพลาสติกสีฟ้าขนาด 216 ลิตร จำนวน 1 ถัง และ น้ำตาลเมาปริมาณ 140 ลิตร บรรจุอยู่ในถังพลาสติกสีฟ้าขนาด 152 ลิตร จำนวน 1 ถัง โดยจับกุมได้ที่ ร้านค้าไม่มีชื่อ ภายในซอยเอกชัย 64/7 แขวงบางพราน เขตบางบอน กทม.

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กรมสรรพสามิต ได้รับการแจ้งจากสายลับว่า มีบุคคลสัญชาติเมียนมา 2 คน เปิดร้านขายน้ำตาลเมาโดยไม่ได้รับอนุญาตเมื่อไปตรวจสอบพบร้านดังกล่าวเป็นเพิงชั้นเดียวเปิดร้านขายน้ำตาลเมาโดยเฉพาะ มีโต๊ะ เก้าอี้ให้ลูกค้านั่งดื่ม ภายในร้านพบผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางจึงทำการจับกุมและตรวจยึดของกลางไว้

จากการสอบสวนผู้ต้องหา 2 คน ให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายเอ สัญชาติเมียนมา ให้ขายน้ำตาลเมาดังกล่าว โดยจะได้ค่าจ้างวันละ 400 บ. ส่วนเรื่องที่นายเอไปรับน้ำตาลเมาจากที่ใดนั้นตัวเองไม่ทราบ โดยวิธีการขายคือจะนำน้ำตาลเมาจากในถังมาบรรจุขวด ขวดละ 1 ลิตร ขายขวดละ 100 บ.

เบื้องต้น ชุดจับกุมได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.บางขุนเทียน เพื่อดำเนินคดี และทำการขยายผลการจับกุมถึงนายเอผู้ว่าจ้างมาดำเนินคดี รวมถึงตรวจหาสารภายในน้ำตาลเมาดังกล่าวว่ามีวัตถุใดเจือปนอยู่บ้าง

อ่านข่าว : คุมตัวเจ้าของ รง.ผลิตเหล้าเถื่อน ฝากขังศาลอาญามีนบุรี   

เปิดผลตรวจค่า "เมทานอล" เหล้าเถื่อนจาก 6 เขต พบเกินมาตรฐาน 5 จุด  

1 สัปดาห์คลัสเตอร์เหล้าเถื่อนพุ่ง 43 คนตาย 6 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง