ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี "กำนันตุ้ย" คะแนนนำทิ้งห่างคู่แข่ง

การเมือง
1 ก.ย. 67
20:11
48,370
Logo Thai PBS
ผลเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี "กำนันตุ้ย" คะแนนนำทิ้งห่างคู่แข่ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผลคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี แม้ขณะนี้ยังนับคะแนนไม่แล้วเสร็จ แต่ "กำนันตุ้ย" มีคะแนนนำทิ้งห่าง "หวุน-ชัยรัตน์" จากพรรคประชาชน

วันนี้ (1 ก.ย.2567) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่เวลา 17.00 น.หลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (นายก อบจ.) เจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้นับคะแนนแต่ละหน่วย

สำหรับ จ.ราชบุรี มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 688,532 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,149 หน่วย ขณะที่ผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี มี 2 คน คือ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ "หวุน" ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคประชาชน และนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ "กำนันตุ้ย" ผู้สมัครหมายเลข 2 อดีตนายก อบจ.ราชบุรี

ผลคะแนน "กำนันตุ้ย" ทิ้งห่างคู่แข่ง

เวลาประมาณ 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี แม้ขณะนี้ยังนับคะแนนไม่แล้วเสร็จ แต่พบว่า "กำนันตุ้ย" มีคะแนนนำอยู่ที่ 205,057 คะแนน ส่วนนายชัยรัตน์ ได้ 142,581 คะแนน

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.

ผลการนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น.

แม้การนับคะแนนยังไม่แล้วเสร็จ แต่นายวิวัฒน์ ที่มีคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งจากพรรคประชาชนกว่า 60,000 คะแนน ได้แถลงประกาศชัยชนะ โดยระบุว่า ที่ผ่านมาตนได้สร้างผลงานและมั่นใจว่าตนเองจะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งและได้ทำงานต่อ ส่วนเรื่องการร้องเรียนเรื่องซื้อสิทธิขายเสียง ยืนยันว่าไม่ได้มีการซื้อสิทธิขายเสียง พร้อมขอบพระคุณประชาชนชาว จ.ราชบุรี ที่ไว้วางใจให้มาดำรงตำแหน่งนายก อบจ.ราชบุรี อีกสมัย

การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนกับครั้งก่อน เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งการเมืองท้องถิ่นที่ต่อสู้กับพรรคการเมืองระดับประเทศ แต่ก็แสดงให้เห็นแล้วว่าการลงพื้นที่และการทำงานเพื่อประชาชนสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ โดยยืนยันว่าจะสานต่อโครงการที่ทำไว้และที่ยังติดค้างอยู่ ซึ่งโครงการแรกที่จะดำเนินการหลังจากได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการคือการบริหารจัดการน้ำ

นายวิวัฒน์ ระบุอีกว่า จะนำนโยบายของพรรคคู่แข่งที่เป็นที่สนใจของประชาชนมาปรับใช้ เพื่อทำงานให้กับประชาชนทั้งที่ลงคะแนนเสียงให้และไม่ลงคะแนนให้ เนื่องจากประชาชนทุกคนเป็นชาว จ.ราชบุรี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า หลังทราบผลเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐมีการประสานงานมาหรือไม่ โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายวิวัฒน์ ตอบว่า ไม่ได้ติดต่อตั้งแต่หาเสียง โดยยืนยันว่าตนเองไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลังและไม่ได้เป็นบ้านใหญ่ตามที่หลายฝ่ายพูดถึง

อ่านข่าว เปิดหีบเลือกตั้ง "นายก อบจ.ราชบุรี คาดรู้ผล 2 ทุ่ม

ประชาชนใช้สิทธิร้อยละ 75

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวว่า หลังสุ่มตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง 39 หน่วย พบว่าทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประชาชนมาใช้สิทธิร้อยละ 75 ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ จากที่ตั้งเป้าไว้ว่าประชาชนจะออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 68 ตามสถิติของปี 2563

ส่วนภาพรวมการลงคะแนนในแต่ละหน่วยพบว่าทุกอย่างปกติ ไม่มีการกระทำผิดกฎหมายหรือฝ่าฝืนระเบียบการเลือกตั้ง

อ่านข่าว โค้งสุดท้าย หาเสียงชิงเก้าอี้ นายก อบจ.ราชบุรี

นายอิทธิพร ยังกำชับการนับคะแนน โดยให้เจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งนับคะแนนช้าๆ ชัดๆ และเลื่อนกระดานนับคะแนนให้ประชาชนที่มาสังเกตการณ์เห็นได้อย่างชัดเจน เพื่อความโปร่งใส และหากมีเรื่องคัดค้านก็ให้รับเรื่องไว้ตามขั้นตอน

ส่วนประชาชนที่ไม่สามารถมาใช้สิทธิเลือกตั้งขอให้ไปแจ้งเหตุที่ไม่ได้มาใช้สิทธิภายใน 7 วัน โดยสามารถแจ้งได้ที่สำนักงาน กกต.ของเขต, กกต.จังหวัด หรือเว็บไซต์ กกต.

ทั้งนี้ การนับคะแนนแต่ละหน่วยคาดว่าจะเสร็จประมาณ 19.30 น. จากนั้นจะมีส่งผลไปรวมที่ศูนย์นับคะแนน ซึ่งตั้งอยู่ที่ อบจ.ราชบุรี และจะมีการตรวจสอบผล คาดว่าเวลา 21.00 น.เป็นอย่างช้าจะทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ

อ่านข่าว

อัปเดต "โผครม.แพทองธาร" ลงตัวแล้ว คาดจบ 15 ก.ย.

"อภิสิทธิ์" เชื่อ ปชป.ร่วมรัฐบาล พท. กระทบจิตใจผู้สนับสนุน

นิด้าโพล ส่องความเห็น “ทักษิณคิด นายกฯ อุ๊งอิ๊งทำดีไหม"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง