วงจรปิดบันทึกเหตุชาย 18 ปีถูก 3 สุนัขอเมริกันบูลลี่ขย้ำตาย

อาชญากรรม
1 ก.ย. 67
09:09
17,426
Logo Thai PBS
วงจรปิดบันทึกเหตุชาย 18 ปีถูก 3 สุนัขอเมริกันบูลลี่ขย้ำตาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วงจรปิดบันทึก เหตุสลดชายอายุ 18 ปีถูก 3 สุนัขอเมริกันบูลลี่ของพี่ชายขย้ำตายคาห้องนานกว่า 12 ชั่วโมง เนื่องจากไม่มีคนอยู่บ้าน คาดไม่คุ้นกับน้องชาย ไม่รู้วิธีการเล่นหรืออาจผิดกลิ่นหวงที่นอน

อุทาหรณ์สำหรับคนรักสัตว์ ก่อนจะเลี้ยงสัตว์ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ต้องศึกษาข้อมูลดี ๆ ใครจะคิดว่าน้องชายเจ้าของสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 3 ตัว ขึ้นไปเล่นกับสุนัขในห้องที่เลี้ยงไว้ในห้อง แต่กลับถูกกัดจนเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 31 ส.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กล้องวงจรปิดบันทึกภาพเหตุการณ์ขณะนายอดิศักดิ์ จันทร์สกุลณี อายุ 18 ปี ถูกสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ รุมกัดภายในห้องนอนชั้นบนที่บ้านพัก อ.เมืองลพบุรี ก่อนที่นายอดิศักดิ์ จะหนีออกมาที่ชั้นล่าง และถูกสุนัขรุมกัดเสียชีวิต

พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ วงศ์วัง สารวัตรสอบสวนสืบสวน สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี พร้อมด้วย อาสาสมัครมูลนิธิกตัญญู เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ สภาพศพ คล้ายถูกทำร้าย มีบาดแผลทั้งใบหน้า แขนขาเลือดแห้งเกอะกรัง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว เกิน 12 ชั่วโมง

ร่องรอยหยดเลือดในบ้านที่เกิดเหตุลูกชายวัย 18 ปีถูกหมากัดตาย

ร่องรอยหยดเลือดในบ้านที่เกิดเหตุลูกชายวัย 18 ปีถูกหมากัดตาย

ร่องรอยหยดเลือดในบ้านที่เกิดเหตุลูกชายวัย 18 ปีถูกหมากัดตาย

สอบสวนเบื้องต้น พี่ชายผู้เสียชีวิตให้ข้อมูลว่า นำสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่จำนวน 3 ตัว อายุประมาณ 2 ปีมาจากกรุงเทพมหานคร มาเลี้ยงไว้ที่บ้านพ่อแม่ได้ประมาณ 1 สัปดาห์ ซึ่งสุนัขทั้ง 3 ตัวก็ดูไม่มีท่าทีดุร้าย ก้าวร้าว น้องชายก็ชอบเล่นกับมัน ก่อนเกิดเหตุพ่อไปทำงาน แม่ไปหาหมอตามนัด ส่วนตนเดินทางไปเข้าเวรกรุงเทพฯ น้องชายอยู่บ้านคนเดียว

อ่านข่าว เช็กอาการเสี่ยง! ปศุสัตว์แม่สาย ประกาศเขตโรคพิษสุนัขบ้า

พี่ชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ช่วง 20.00 น.ของวันที่ 30 ส.ค. ได้ขึ้นไปเล่นกับสุนัขบนชั้น 2 ก่อนที่จะถูกสุขนัขรุมกัด จนต้องวิ่งหนีลงมาจากชั้น 2 จนถึงห้องนอน สาเหตุที่ถูกกัดอาจเพราะสุนัขไม่คุ้นกับน้องชาย และไม่รู้วิธีการเล่นกับสุนัข หรืออาจผิดกลิ่นหวงที่นอน

สำหรับสุนัขพันธุ์ อเมริกันบูลลี่ ปกติจะมีร่างกายกำยำ กล้ามเนื้อแน่น และหัวโตกระโหลกสวยได้รูป เป็นอีกหนึ่งสายพันธุ์ตระกูลพิตบูลสุนัขเลือดนักสู้ ที่มีการปรับแต่งสายพันธุ์มา เพื่อเหมาะสมกับการเลี้ยงในครอบครัว ลดความดุให้เข้ากับคนได้ง่าย มีความอ่อนโยน แต่คงความเเข็งแรง เป็นมิตร ขี้เล่น แต่คนเลี้ยงต้องมีความรู้และสามารถควบคุมได้

อ่านข่าว :

ประวัติศาสตร์ วิ่งผลัด 4 X100 ม.ชายคว้าทองแดงกรีฑาเยาวชนโลก

เช็กจังหวัดเสี่ยง 3-6 ก.ย.นี้ "ร่องมรสุม" มาอีกระลอก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง