พายุ "ชานชาน" ถล่มญี่ปุ่น ทำคมนาคมเป็นอัมพาต

ต่างประเทศ
30 ส.ค. 67
18:32
1,871
Logo Thai PBS
พายุ "ชานชาน" ถล่มญี่ปุ่น ทำคมนาคมเป็นอัมพาต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พายุไต้ฝุ่นชานชานพัดถล่มญี่ปุ่นอ่อนกำลังเป็นพายุโซนร้อน แต่ยังมีฝนตกหนักจนทำให้การคมนาคมเป็นอัมพาต มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 คน บาดเจ็บอีกกว่า 100 คน

วันนี้ (30 ส.ค.2567) ประชาชนในมืองฮิรัตสึกะ จ.คานากาวะ บนเกาะฮอนชูของญี่ปุ่น เผชิญกับน้ำท่วมสูงหลังมีฝนตกหนักจากอิทธิพลของพายุไต้ฝุ่น "ชานชาน" ที่พัดขึ้นฝั่งเกาะคิวชู ทางตอนใต้ของประเทศ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ส.ค.ตามเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้ยังทำให้เกิดเหตุดินถล่มในบางจุด สร้างความเสียหายต่อยานพาหนะและทรัพย์สินของประชาชน รวมทั้งกีดขวางเส้นทางจนไม่สามารถสัญจรผ่านได้

ขณะที่สื่อสังคมออนไลน์ เผยแพร่ภาพเครื่องบินหลายลำประสบปัญหาในการลงจอดที่สนามบินฟุกุโอกะ เนื่องจากกระแสลมแรงจากอิทธิพลของพายุ ซึ่งขณะนี้พายุชานชานอ่อนกำลังลงเป็นพายุโซนร้อนแล้ว แต่ยังคงทำให้ฝนตกหนักในหลายพื้นที่และกำลังเคลื่อนตัวด้วยความเร็ว 15 กิโลเมตรต่อชั่วโมงไปทางตะวันออก มุ่งหน้าไปยังภูมิภาคชิโกะกุ

ขณะเดียวกันมีชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจำนวนมากตกค้างอยู่ในหลายพื้นที่ รวมถึงในกรุงโตเกียว หลังจากสายการบินประกาศยกเลิกเที่ยวบินมากกว่า 600 เที่ยว ขณะที่รถไฟและเรือข้ามฟากระงับการให้บริการชั่วคราว

พายุ "ชานชาน" ถือเป็นพายุที่รุนแรงลูกหนึ่งที่พัดถล่มญี่ปุ่นในรอบหลายสิบปี ล่าสุดสื่อญี่ปุ่นรายงานว่าภัยธรรมชาติครั้งนี้ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 4 คน บาดเจ็บไม่ต่ำกว่า 104 คนและสูญหาย 2 คน

อ่านข่าว

ญี่ปุ่นยกระดับเตือนภัยรับมือ "ไต้ฝุ่นชานชาน" อพยพคนนับแสน

ปฏิบัติการ Bhediya จับ "หมาป่า" ขย้ำเด็กตาย 8 คนรอบ 2 เดือน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง