คุมตัวเจ้าของโรงงานสุราเถื่อน ดำเนินคดีเพิ่ม 4 ข้อหา

อาชญากรรม
30 ส.ค. 67
06:26
4,709
Logo Thai PBS
คุมตัวเจ้าของโรงงานสุราเถื่อน ดำเนินคดีเพิ่ม 4 ข้อหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจคุมตัวเจ้าของโรงงานสุราเถื่อนดำเนินคดีเพิ่ม 4 ข้อหา ในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนนำตัวมาสอบปากคำและดำเนินคดี

สำหรับความคืบหน้าทางคดี "การจำหน่ายสุราเถื่อนเจือปนเมทิลแอลกอฮอล์"

วันนี้ (30 ส.ค.67) เมื่อเวลา 01.20 น.ตำรวจกองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล และฝ่ายสืบสวนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี คุมตัวนายสุรศักดิ์ หรือ เอส อายุ 46 ปี และนายสุรชัย หรือ อาร์ท อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาเจ้าของโรงงานผสมสุราเถื่อน มาสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล หลังได้นำหมายศาลอาญามีนบุรี เข้าจับผู้ต้องหาทั้งสองอีกครั้งที่บ้านพักของญาติในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นคดีของตำรวจนครบาลมีนบุรีรับผิดชอบ

ขณะตำรวจควบคุมตัวลงจากรถเข้าห้องสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 คน มีสีหน้าเคร่งเครียด และไม่ยอมตอบคำถามกับสื่อมวลชน

พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้ เป็นกรณีที่จำหน่ายสุราเจือปน "เมทิลแอลกอฮอล์" ให้กับ น.ส.ภัสส์รศา หรือ เจ้ปู นำไปผสมยาดอง ขายให้กับผู้บริโภคจนมีผู้เสียชีวิตและป่วยเป็นจำนวนมาก

พนักงานสอบสวนจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญามีนบุรีออกหมายจับแจ้ง 4 ข้อหา ฆ่าผู้อื่น , พยายามฆ่า , ปลอมปนอาหาร ยาหรือเครื่องอุปโภคจำหน่ายให้ผู้อื่น ตามประมวลกฎหมายอาญา ,และข้อหามีไว้เพื่อขายซึ่งสุราที่ผลิตขึ้นโดยฝ่าฝืน ตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต หลังเข้าตรวจค้นบ้านผู้ต้องหาเมื่อวานนี้ และขอศาลออกหมายจับ ซึ่งเป็นการดำเนินคดีกับผู้ต้องหาเพิ่มเติม จากคดีในพื้นที่สถานีตำรวจนครบาลบางชัน ที่ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ได้รับการประกันตัวในชั้นศาลเมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา

เบื้องต้นผู้ต้องหายังไม่ได้ให้การเพิ่มเติม ตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำและลงบันทึกการจับกุม โดยหลังจากสอบปากคำที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลเสร็จแล้ว ตำรวจสืบสวนนครบาลจะส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลมีนบุรี สอบปากคำเพิ่มเติมและดำเนินคดีตามกฎหมายในช่วงเช้าวันนี้

อ่านข่าว : ต้องรู้! "เมทานอล" จากยาดอง-เหล้าเถื่อน อันตรายถึงตายได้

 "เจ๊ปู" ผลิตยาดองรับซื้อเหล้าจาก 2 พี่น้อง ยันทำตามสูตรนาน 30 ปี  

เปิดใจผู้รอดชีวิตยาดองเถื่อน ต้องฟอกไต หวิดตาบอด ยันไม่ดื่มอีก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง