เปิดใจผู้รอดชีวิตยาดองเถื่อน ต้องฟอกไต หวิดตาบอด ยันไม่ดื่มอีก

อาชญากรรม
29 ส.ค. 67
19:54
998
Logo Thai PBS
เปิดใจผู้รอดชีวิตยาดองเถื่อน ต้องฟอกไต หวิดตาบอด ยันไม่ดื่มอีก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้รอดชีวิตจากสุราเถื่อน เปิดใจ เกือบตาบอด หลังดื่มยาดองจากซุ้มหทัยราษฎร์ 33 โชคดีที่รักษาทัน ฟอกไต 2 ครั้ง ยืนยันไม่ขอกลับไปดื่มอีก ขณะที่ ยอดผู้ป่วยล่าสุด 42 คน รักษาหายแล้ว 25 คน ด้านนิติเวชเผยผลชันสูตรผู้เสียชีวิต 5 คน พบเมทานอลในเลือด

วันนี้ (29 ส.ค.2567) ทีมข่าวลงพื้นที่ ซอยหทัยราษฎร์ 33 เขตคลองสามวา จุดเริ่มต้นที่มีผู้เสียชีวิตจากการดื่มสุราเถื่อนรวม 2 คน และอยู่ระหว่างการรักษาอีกจำนวนหนึ่ง

นายสง่า หนึ่งในผู้ป่วยภาวะพิษจากสุราเถื่อน เปิดเผยหลังแพทย์อนุญาตให้กลับบ้าน ว่า เกือบทุกวันหลังเลิกงานจะซื้อยาดอง 1 ขวด จากซุ้มดังกล่าวกลับเข้าไปดื่มที่ห้อง โดยตลอด 2 ปี ที่ดื่มจากซุ้มนี้ก็ไม่เคยเกิดความผิดปกติกับร่างกาย รวมถึงรสชาติก็เหมือนยาดองทั่วไป กระทั่งช่วงหลังพบว่ายาดองมีกลิ่นแอลกอฮอล์แรงกว่าปกติ

กระทั่งเช้าวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา เริ่มมีอาการเวียนหัวและตามัว จึงนอนพัก แต่อาการไม่ดีขึ้น จึงเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลวันตั้งแต่วันที่ 26-28 ส.ค. โดยแพทย์ให้ข้อมูลว่าตรวจพบสารเมทานอลในเลือด

หลังเข้ารับการรักษานาน 3 วัน ด้วยการฟอกไต 2 ครั้ง และ ให้ยาฆ่าเชื้อ จนแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้ ส่วนการมองเห็นกลับมาเป็นปกติ นายสง่า รู้สึกโชคดีที่รอดชีวิตและกลับมาทำงานได้ตามปกติ ยืนยันว่าหลังจากนี้จะไม่กลับไปดื่มยาดองอีก

คลัสเตอร์ยาดองป่วยรวม 42 คน รักษาหายแล้ว 25 คน

ขณะที่สถานการณ์ผู้ป่วย โดยศูนย์ปฏิบัติการ ณ โรงพยาบาลนพรัตนราชธานี พบผู้ป่วยเริ่มเข้ารับการรักษาตั้งแต่วันที่ 22 ส.ค.-29 ส.ค.รวม 42 คน มีผู้เสียชีวิต 6 คน รักษาตัวหายแล้ว 25 คน กำลังรักษาตัว 11 คน

นพ.เกรียงไกร นามไธสง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ทั้งผู้เสียชีวิต และผู้ป่วยมียอดสะสม 42 คน แต่เชื่อว่า ยังมีผู้ที่ดื่มเหล้ายาดองปนเปื้อนเมทานอลอีกหลายคนที่ไม่มาพบแพทย์ เพราะมีข้อมูลว่ามีบางคนดื่มแอลกอฮอล์ ตามความเชื่อว่าสามารถถอนพิษได้ ซึ่งเป็นวิธีการที่ผิด

ชันสูตรผู้เสียชีวิต 5 คนพบเมทานอลในเลือด

พ.ต.อ.อิสระ ณ พัทลุงรองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยว่าวันนี้ตำรวจเข้าตรวจสอบโรงงานผลิตเหล้าเถื่อน ซอยกาญจนา 25 อีกรอบ เพื่อเก็บหลักฐานเพิ่มเติม โดยพบวัตถุต้องสงสัยเป็นถังโลหะ ตรวจสอบพบเป็นถังเปล่าจำนวนหนึ่งสันนิษฐานว่าอาจเคยเป็นถังบรรจุของเหลว ในการผลิตเหล้าเถื่อน ขณะนี้ส่งตรวจสอบแล้ว

ขณะเดียวกันแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยผลชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต 5 คน จากการดื่มเหล้ายาดองปนเปื้อนเมทาทนอล ปรากฏว่า พบเมทานอลปนเปื้อนในเลือดทั้ง 5 คน แต่ละคนมีปริมาณที่แตกต่างกันไป

อ่านข่าว :

เสียชีวิตอีก 2 คลัสเตอร์เหล้าเถื่อนตายแล้ว 6 คน

อันตราย! หมอเตือนห้ามใช้แอลกอฮอล์ดื่มขับพิษเมทานอล

สธ.เร่งขยายผลซุ้มยาดอง 5 จุดใหม่เชื่อมโยง 18 จุดเสี่ยงหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง