คลัสเตอร์เหล้าเถื่อนป่วยพุ่ง 41 คน ตร.สอบพ่อค้าขายเอทานอล

สังคม
28 ส.ค. 67
18:59
504
Logo Thai PBS
คลัสเตอร์เหล้าเถื่อนป่วยพุ่ง 41 คน ตร.สอบพ่อค้าขายเอทานอล
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ป่วยจากคลัสเตอร์เหล้าเถื่อนพุ่ง 41 คน ขณะที่พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เรียกสอบพ่อค้าคนกลางขายเอทานอลให้ 2 พี่น้องนำไปผลิตเหล้าขาว ส่งขายให้ "เจ๊ปู"

วันนี้ (28 ส.ค.2567) สถานการณ์ผู้ป่วยสงสัยภาวะพิษจากสุราเถื่อน ล่าสุดเวลา 18.00 น. มีจำนวนผู้ป่วยทั้งหมด 41 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 6 คน ผู้ป่วยกำลังรักษาตัว 19 คน รักษาตัวหายแล้ว 19 คน จำนวนผู้ป่วยที่กำลังใส่เครื่องช่วยหายใจขณะนี้ 7 คน ฟอกไต 23 คน จำนวนผู้ป่วยที่ได้รับการปั๊มหัวใจ 6 คน 

ขณะที่เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา น.ส.นฤวร และ นายกรกฏ เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี เพื่อเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมในฐานะพยานที่เคยขายเอทานอลให้กับ 2 ผู้ต้องหา เจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาวในซอยกาญจนา 25

ตำรวจให้ข้อมูลว่า พยานทั้ง 2 คน ทำหน้าที่เป็นคนกลางในการซื้อขายเอทานอลระหว่างเจ้าของร้านเคมีภัณฑ์ ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ มาส่งให้กับ 2 ผู้ต้องหาเจ้าของโรงงานผลิตเหล้าขาว โดยได้สั่งซื้อเอทานอลความเข้มข้นร้อยละ 95 มาแล้วหลายครั้ง ครั้งละ 20-30 แกลลอน นาน 1 ปี โดยซื้อครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา

กระทั่งวันที่ 16 ส.ค. เหลือเอทานอลอยู่เพียง 2 แกลลอน เท่านั้น ซึ่งไม่เพียงพอที่จะนำไปใช้ผสมทำเหล้าขาวตามสูตรที่ผู้ต้องหาเคยให้ข้อมูลไว้ว่าต้องใช้เอทานอลอย่างน้อย 3 แกลลอน ต่อน้ำ 7 ถัง ตำรวจจึงอยู่ระหว่างการขยายผล เพื่อหาว่า 2 ผู้ต้องหาได้ไปซื้อเอทานอลที่ไหนมาเพิ่มเติมอีกหรือไม่

พล.ต.ต.เกียรติกุล สนธิเณร ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เปิดเผยการขยายผลลงพื้นที่ตรวจสอบ ซุ้มยาดอง 12 จาก 18 ซุ้ม สามารถยึดยาดองที่บรรจุในแกลลอน โหลและขวดเล็กสำหรับแบ่งขายได้จำนวนหนึ่ง ส่วนที่เหลือผู้ขายบางคนได้เททิ้งเนื่องจากกลัวความผิด โดยของกลางทั้งหมดนี้จะส่งให้กรมสรรพสามิตนำตรวจสอบ เพื่อนำมาประกอบในการดำเนินคดี ส่วนผู้ค้าเตรียมเชิญตัวให้เข้ามาสอบปากคำที่ สน.มีนบุรี ในความผิดตาม พ.ร.บ.สรรพสามิต

ส่วนผลตรวจยาดองที่ยึดมาจากบ้านเจ๊ปู ตำรวจอยู่ระหว่างหาความเชื่อมโยงว่ามีปริมาณสารเมทานอลที่เกินค่ามาตรฐานเพิ่มขึ้นในขั้นตอนใด

อ่านข่าว :

เสียชีวิตอีก 2 คลัสเตอร์เหล้าเถื่อนตายแล้ว 6 คน

สธ.เร่งขยายผลซุ้มยาดอง 5 จุดใหม่เชื่อมโยง 18 จุดเสี่ยงหรือไม่

"เจ๊ปู" ผลิตเหล้าเถื่อนโดน 4 ข้อหา ตรวจ 18 ซุ้มเมทานอลเกินมาตรฐาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง