สั่งย้าย-สอบโทษวินัย "ปลัดอำเภอ" ทำร้าย พนง.ร้านอาหารสระแก้ว

สังคม
27 ส.ค. 67
11:56
1,914
Logo Thai PBS
สั่งย้าย-สอบโทษวินัย "ปลัดอำเภอ" ทำร้าย พนง.ร้านอาหารสระแก้ว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รองผู้ว่าฯ สระแก้ว มีคำสั่งย้าย "ปลัดอำเภอวัฒนานคร" พกปืนและก่อเหตุทำร้ายร่างกายพนักงานร้านอาหาร พร้อมตั้งกรรมการสอบลงโทษวินัย

กรณีมีภาพปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ปลัดอำเภอพกปืนล็อคคอและทำร้ายร่างกายพนักงานร้านอาหารใน จ.สระแก้ว จนได้รับบาดเจ็บ ต่อมา รมว.มหาดไทย สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว เร่งสอบสวนข้อเท็จจริง หากพบกระทำผิดให้ลงโทษถึงที่สุดและเร่งติดตามคดีทางอาญาให้กับผู้ได้รับความเสียหาย

ล่าสุดวันที่ 26 ส.ค.2567 น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล เลขานุการ รมว.มหาดไทย เปิดเผยว่า จ.สระแก้ว ได้รายงานเบื้องต้นมายังกรมการปกครอง ว่า ผู้ก่อเหตุมีตำแหน่งปลัดอำเภอวัฒนานคร ช่วยราชการที่ทำการปกครองจังหวัดสระแก้ว โดยก่อเหตุเมื่อเวลา 23.00 น.ของวันที่ 23 ส.ค.ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งใน ต.สระแก้ว อ.เมืองสระแก้ว

ทั้งนี้ จ.สระแก้ว ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการทางวินัยกับผู้ก่อเหตุ และระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง นายเชาวเนตร ยิ้มประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ปฏิบัติราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว มีคำสั่งย้ายผู้ก่อเหตุออกนอกพื้นที่ไปปฏิบัติราชการ อ.โคกสูง จ.สระแก้ว มีผลตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค.2567 เป็นต้นไป

ส่วนการดำเนินคดีอาญา ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสระแก้ว ซึ่งทางจังหวัดจะเร่งติดตามผลคดีต่อไป

อ่านข่าว

ด่วน! พบ 3 ชีวิตติดอุโมงค์ถล่ม-ส่งหุ่นยนต์เข้าช่วย

ไทม์ไลน์ "ผู้ว่าฯ พุฒิพงศ์" คุมน้ำท่วม ตรงวัน "อนุทิน" ลงเชียงราย

เสียชีวิตเพิ่มรวม 4 คน คลัสเตอร์เหล้าเถื่อน ป่วยสะสม 34 โคมา 15 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง