ศธ. เร่งช่วยครู-นร. น้ำท่วมกระทบ "น่าน" หนักสุด 40 โรงเรียน

ภัยพิบัติ
24 ส.ค. 67
18:30
536
Logo Thai PBS
ศธ. เร่งช่วยครู-นร. น้ำท่วมกระทบ "น่าน" หนักสุด 40 โรงเรียน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กระทรวงศึกษาธิการ เร่งช่วยเหลือโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วม ขณะนี้มีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบแล้วทั้งหมด 139 แห่ง ในพื้นที่ 16 จังหวัด นักเรียน-ครู ได้รับผลกระทบกว่า 3,000 คน

วันนี้ (24 ส.ค.2567) ศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังเพื่อช่วยเหลือสถานศึกษาที่ประสบเหตุอุทกภัยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ. รายงานสถานการณ์สถานศึกษาที่ประสบเหตุอุทกภัยวันนี้ พบว่า ขณะนี้มีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุน้ำท่วมในพื้นที่ 16 จังหวัดแล้วทั้งหมด 139 แห่ง โดยพื้นที่ จ.น่าน โรงเรียนได้รับผลกระทบมากที่สุดถึง 40 แห่ง รองลงมาเป็น จ.เชียงราย 33 แห่ง และ จ.พะเยา 29 แห่ง

ขณะที่นักเรียนได้รับผลกระทบ 2,940 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา 271 คน รวมทั้งหมด 3,211 คน

ว่าที่ ร.ต.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการ กพฐ. เปิดเผยว่าขณะนี้ได้จัดสรรงบประมาณจากกองทุนช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบภัยไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาใน จ.น่านและเชียงรายที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด เพื่อจัดทำถุงยังชีพช่วยเหลือไปยังกลุ่มที่ได้รับผลกระทบก่อนเบื้องต้น พร้อมสั่งการให้โรงเรียนทุกแห่งประเมินสถานการณ์และสั่งปิดได้ทันที

ขณะที่สถานศึกษาระดับอาชีวะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งการให้สำรวจความเสียหาย ส่วนสถานศึกษาที่ไม่ได้รับผลกระทบให้จัดสรรบุคลากร สนับสนุนช่วยเหลือการจัดทำอาหารเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย และหลังน้ำลดก็จะให้นักศึกษาเข้าไปช่วยซ่อมแซม และฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมต่อไป

อ่านข่าวเพิ่ม :

เชียงรายน้ำท่วม 11 อำเภอ ปชช.กระทบ 5,615 ครัวเรือน - "แพทองธาร" ลงพื้นที่น่าน

สุโขทัยเสริมพนังกั้นแม่น้ำยม คาดเย็นนี้มวลน้ำจากแพร่เข้าเขตเศรษฐกิจ

3 แบงก์รัฐออกมาตรการบรรเทา "ภาระหนี้" จากผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง